Drapper vô địch giải Quần vợt Stuttgart mở rộng

Jack Draper đã giành được danh hiệu ATP đầu tiên của mình vào ngày 16/6 tại Stuttgart (Đức).

drapper-1718617204.jpg
Tay vợt Jack Draper

Tay vợt người Anh - Jack Draper - đã giành được danh hiệu ATP đầu tiên của mình vào ngày 16/6, khi đánh bại Matteo Berrettini với tỷ số 3-6, 7-6 (7-5), 6-4 trong trận chung kết giải Quần vợt ATP 250 Stuttgart mở rộng ở Đức.

Berrettini - người từng 2 lần vô địch tại Stuttgart - đã có break sớm trong séc 1 và bảo vệ thành công break này. Tuy nhiên, Draper, 22 tuổi, lại thắng séc 2 trong loạt tie-break căng thẳng. Tay vợt người Ý - người 2 lần thua ở chung kết Wimbledon - đã đánh mất thế trận trong séc 3 khi bị break giao bóng ở game thứ bảy sau 2 cú đánh winner uy lực của tân binh số 1 Vương quốc Anh, trong khi Draper bảo vệ thành công cú giao bóng cuối cùng để giành chiến thắng. 

Đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời đối với Drapper trước giải đấu lớn diễn ra trên sân nhà Wimbledon vào tháng tới. Trước đó, anh từng thua trong trận chung kết của 2 sự kiện ATP, ở Sofia năm 2023 và Adelaide đầu năm nay. Draper cũng được xác nhận là một phần của đội tuyển quần vợt Vương quốc Anh tham dự Thế vận hội Paris 2024 sắp tới.

Minh Tuấn (ESPN)