Drapper mệt mỏi vì căng thẳng và nắng nóng tại Australia Open 2024

Tay vợt người Anh - Jack Draper - quằn quại trong đau đớn sau khi vượt qua trận đấu đầu tiên - một trận đấu kéo dài 5 séc với thời gian lên tới 3 giờ 20 phút - tại giải Quần vợt Australia mở rộng (Australia Open) 2024.

Tay vợt người Anh - Jack Drapper, 22 tuổi - đã lội ngược dòng đánh bại Marcos Giron tới từ Mỹ sau 5 séc đấu mệt mỏi dưới cái nóng gay gắt ở Melbourne. Draper thắng 6-4, 3-6, 4-6, 6-0, 6-2 và đây là chiến thắng đầu tiên của anh tại Melbourne Park sau khi thua Rafael Nadal 12 tháng trước. Tuy nhiên, nhiệt độ 31 độ C rõ ràng đã gây thiệt hại cho tay vợt thuận tay trái này. 

drapper1-1705410529.jpg
Tay vợt người Anh rõ ràng đã cảm nhận được tác động của trận đấu marathon của mình 

Ngay sau khi kết thúc trận đấu bằng một cú thuận tay, Drapper lập tức khuỵu xuống trước khi chạy lên lưới để bắt tay một cách vội vàng với đối thủ. Draper nghiêng người qua lưới, thúc giục Giron lao về phía mình nhanh hơn. Sau đó, ngay khi họ nắm tay nhau, chàng trai người Anh cao 1m93 đã chạy qua ghế trọng tài và lao tới thùng rác bên sân. Chỉ trong chốc lát, Draper cúi xuống thùng và nôn vào đó. 

Draper - người đã được kiểm tra huyết áp sau khi yêu cầu tạm dừng y tế vì ngực căng cứng trong trận đấu quần vợt kéo dài - đã bình phục để ngồi vào chỗ và rõ ràng là đang đau đớn. Anh cởi áo ra và trông rất khó chịu vì những cơn đau bụng. Draper thừa nhận, đây một phần là kết quả của sự lo lắng và căng thẳng do áp lực của trận đấu gây ra. Tay vợt số 55 thế giới, người sẽ đấu với một người Mỹ khác - hạt giống số 14 Tommy Paul - ở vòng 2, nói: "Tôi cảm thấy hơi tệ vì rõ ràng là tôi vừa đánh bại anh ta. Tôi đã phải nói: 'Tôi cần bắt tay anh, anh bạn, và tôi cần đến chỗ thùng rác đó ngay bay giờ’. Đối với tôi, có cảm giác như hơi thở của tôi bắt đầu thực sự khó khăn và tôi không thể nhận được oxy vào cơ thể. Tôi sẽ phải cố gắng tìm ra các phương pháp trong những tình huống tương tự - bởi vì điều đó chắc chắn sẽ xảy ra lần nữa - để cố gắng giúp tôi bình tĩnh lại”.

drapper-1705410529.jpg
Nhiệt độ đạt khoảng 31 độ C ở Melbourne

Drapper từng vươn lên cao nhất là vị trí thứ 38 trên Bảng xếp hạng ATP. Tuy nhiên, cho tới nay, anh chưa có danh hiệu vô địch nào tại các giải tour. Tại các giải Grand Slam, lần đi xa nhất của Drapper là tới vòng 4 US Open 2023. Anh từng 2 lần đi tới chung kết, 1 ở Sofia Open tháng 11/2023 và gần đây nhất là Adelaide International tuần trước, tuy nhiên, Drapper luôn thiếu một chút bản lĩnh, một chút may mắn và phải chấp nhận vị trí á quân ở cả 2 lần này.

Hoàng Hà (The Sun)