Dragan Skocic là người đầu tiên tự ứng cử vào ghế huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam

Huấn luyện viên người Croatia, Dragan Skocic từng dẫn dắt đội tuyển Iran giành quyền tham dự World Cup 2022 đã gửi hồ sơ tự ứng cử qua email tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) với mong muốn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022.

Được biết, huấn luyện viên Dragan Skocic vừa dẫn dắt đội tuyển Iran giành vé dự World Cup 2022 với tư cách đội đầu bảng A tại vòng loại cuối cùng khu vực châu Á với 25 điểm sau 10 trận. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Iran đã bất ngờ sa thải ông thầy người Croatia với lý do không thực sự thuyết phục sau khi đội tuyển Iran để thua và hòa ở hai lượt trận cuối cùng khi đã cầm chắc tấm vé dự vòng chung kết.

huan-luyen-vien-dragan-skovic-tung-dan-dat-doi-tuyen-iran-gianh-quyen-tham-du-world-cup-2022-tai-qatar-1666325326.jpg
Huấn luyện viên Dragan Skovic từng dẫn dắt đội tuyển Iran giành quyền tham dự World Cup 2022 tại Qatar

Ngay sau đó, Iran đã mời lại huấn luyện viên người Bồ Đào Nha, Carlos Queiroz dẫn dắt đội bóng Trung Á để chuẩn bị cho Vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar vào cuối năm nay.

Huấn luyện viên Dragan Skocic từng lọt vào top 25 huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới, nếu đươc mời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, VFF sẽ phải trả lương không dưới 1 triệu USD/năm.

VFF đang trong giai đoạn tìm kiếm ứng viên thay thế cho huấn luyện viên Park Hang-seo với nhiều tiêu chí cao chưa từng thấy để hướng tới mục tiêu tham vọng tại Vòng chung kết Asian Cup 2023 và Vòng loại World Cup 2026.

Dragan Skocic mới chỉ là người đầu tiên tự ứng cử và trong thời gian tới, chắc chắn sẽ xuất hiện thêm nhiều ứng viên chất lượng và có đẳng cấp khác.

Hưng Yên