Đội vô địch giải Bóng đá nữ châu Á sẽ nhận thưởng "khủng"

Giải vô địch Bóng đá nữ châu Á (ASIAN Women's Champions League) sẽ khởi tranh vào tháng 8 tới với sự tham gia của 22 đội bóng. Phần thưởng cho nhà vô địch, theo tiết lộ từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) - lên đến 1,3 triệu USD - mức tiền thưởng cao nhất dành cho các câu lạc bộ bóng đá nữ trên lục địa này từ trước tới nay.

urawa-1718356648.jpg
Đương kim vô địch giải Câu lạc bộ nữ châu Á - Urawa Red Diamonds Ladies

Mỗi quốc gia trong số 22 quốc gia trên khắp châu Á sẽ cử một đại diện tham dự giải đấu mới, bao gồm đương kim vô địch giải vô địch Câu lạc bộ nữ châu Á là Urawa Red Diamonds Ladies đến từ Nhật Bản. Urawa tự động giành vé vào vòng bảng với tư cách đại diện của một trong 8 Hiệp hội thành viên được xếp hạng cao nhất, cùng với các đội bóng đến từ: Bắc Triều Tiên, Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam, Philippines và Đài Loan - Trung Quốc.

14 câu lạc bộ còn lại sẽ thi đấu ở vòng sơ loại, được chia thành 4 bảng theo thể thức tập trung diễn ra từ ngày 25 đến 31/8 với các trận đấu được tổ chức tại: Jordan, Malaysia, Saudi Arabia và Thái Lan.

4 đội xếp thứ nhất mỗi bảng sẽ cùng với 8 đội được xếp hạng cao nhất nói trên so tài ở vòng tiếp theo (từ ngày 6 đến 12/10), chia thành 3 bảng, thi đấu tập trung tại Trung Quốc, Việt Nam và một địa điểm thứ ba chưa được quyết định. Hai đội xếp nhất và nhì mỗi bảng, cùng với 2 đội còn lại có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào tứ kết, diễn ra vào tháng 3/2025, trong khi bán kết và chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 21 và 24/5/2025.

Các câu lạc bộ tham dự vòng bảng sẽ nhận được tối thiểu 100.000 USD với tiền thưởng tăng dần theo thứ hạng. Nhà vô địch sẽ nhận được tối thiểu 1,3 triệu USD, nhiều hơn giải vô địch quốc gia nữ ở Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc và Saudi Arabia.

Phương Hạnh (Straits Times)