Đội tuyển Việt Nam: VFF tìm phương án chữa cháy cho giải giao hữu vào tháng 9

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang gấp rút tìm phương án “chữa cháy” sau khi nhận thông báo về việc đội tuyển Ấn Độ có thể bị FIFA cấm thi đấu vô thời hạn. 

huan-luyen-vien-park-hang-seo-va-cac-tuyen-thu-nhieu-kha-nang-chi-co-1-tran-giao-huu-vao-thang-9-toi-1660638010.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo và các tuyển thủ nhiều khả năng chỉ có 1 trận giao hữu vào tháng 9 tới

Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á - ASEAN Football đưa tin, Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ (AIFF) phải nhận án phạt của FIFA do vi phạm nguyên tắc hoạt động độc lập, phi chính trị.

Ngoài việc bị tước quyền đăng cai các giải đấu như Vòng chung kết giải Bóng đá nữ thế giới, U17 World Cup, các câu lạc bộ cũng bị cấm tham dự các giải đấu do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) trong khi đội tuyển Ấn Độ cũng bị cấm tham dự các giải quốc tế, bao gồm cả Asian Cup 2023 và các giải giao hữu khác.

Như vậy, nhiều khả năng giải đấu giao hữu vào tháng 9 tới do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đăng cai tổ chức sẽ không có sự tham dự của đội tuyển Ấn Độ. Đội tuyển Việt Nam dự định được tập trung vào giữa tháng 9 trong dịp FIFA Days và sẽ thi đấu giao hữu với đội tuyển Singapore vào ngày 21/9, gặp Ấn Độ vào ngày 27/9, nhưng với án phạt của FIFA, nhiều khả năng trận đấu này sẽ bị hủy bỏ.

Được biết, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đang khẩn trương liên hệ, tìm kiếm đội bóng khác để thay thế trường hợp đội tuyển Ấn Độ không thể tham dự giải giao hữu vào tháng 9 tới. Đội tuyển Việt Nam từ chối dự King’s Cup 2022 tại Thái Lan để tự tổ chức giải đấu giao hữu riêng trên sân nhà. Tuy nhiên, dự định ban đầu mời 3 đội bóng nằm trong tốp 100 thế giới không thành khi chỉ có Singapore, Ấn Độ nhận lời tham dự và hiện tại có nguy cơ chỉ còn duy nhất 1 đối thủ đủ điều kiện ra sân.

Hưng Yên