Đội tuyển Việt Nam vắng 2 tiền đạo ở trận hạ màn vòng bảng ASIAN Cup 2023

Do không kịp hồi phục chấn thương nên bộ đôi tiền đạo Tuấn Hải - Văn Tùng nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ trận hạ màn vòng bảng ASIAN Cup 2023 với Iraq.

Tuấn Hải và Văn Tùng đều được huấn luyện viên Troussier trao cơ hội đá chính ở trận gặp Indonesia vào tối 19/1. Sau đó, cả 2 đều dính chấn thương và phải rời sân. Theo tiết lộ của Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam, Tuấn Hải dính chấn thương bàn chân, trong khi Văn Tùng bị căng cơ đùi.

trou-1705979437.jpeg
Huấn luyện viên Troussier và các học trò trong buổi tập chiều 22/1

Hôm qua (22/1), đội tuyển tiếp tục bước vào tập luyện để chuẩn bị cho trận hạ màn vòng bảng với Iraq. Tuấn Hải và Văn Tùng vẫn đang trong chế độ tập phục hồi nên gần như chắc chắn không thi đấu ở trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại ASIAN Cup 2023.

Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam còn 1 ca chấn thương khác là Trương Tiến Anh. Tin vui hiếm hoi của đội tuyển là Đình Bắc đã trở lại sau khi bỏ lỡ trận đấu với Indonesia vì chấn thương. Tài năng trẻ của câu lạc bộ Quảng Nam nhiều khả năng sẽ đá chính trên hàng công cùng với Quang Hải và Văn Toàn ở trận đấu với Iraq.

Trận gặp Iraq chỉ còn mang tính thủ tục với đội tuyển Việt Nam bởi sau 2 trận ra quân thất bại, đoàn quân áo đỏ đã chính thức bị loại. Dù vậy, huấn luyện viên Troussier vẫn quyết tâm giành chiến thắng để vực dậy tinh thần trước ngày về nước.

Iraq là đối thủ mà đội tuyển Việt Nam mới chạm trán hồi tháng 11 năm ngoái ở Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Ở trận đấu trên sân Mỹ Đình khi đó, đội bóng Tây Á đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0 nhờ cú đánh đầu ở phút bù giờ thứ 7 của tiền đạo Mohanad Ali.

dinhbac-1705979476.jpeg
Đình Bắc đã trở lại tập luyện, sẵn sàng tái xuất ở trận đấu với Iraq

Tinh thần của đội tuyển Việt Nam đã đi xuống sau trận thua Indonesia. Dù vậy, Văn Khang rất hi vọng người hâm mộ sẽ tiếp tục sát cánh bên đội tuyển ở trận đấu cuối cùng.

“Tôi rất tự hào khi được thi đấu ở sân chơi lớn trong màu áo đội tuyển quốc gia. Tôi luôn cố gắng phấn đấu hoàn thiện bản thân hơn nữa qua từng giải đấu và từng trận đấu. Bản thân tôi luôn khát khao có được 1 bàn thắng để đóng góp cho đội tuyển. Trong các trận đấu, anh em cầu thủ đều khát khao làm được điều đó. Cá nhân tôi đặt ra mục tiêu cố gắng chiến đấu hết mình vì đội tuyển. Bất kể đối thủ là ai, toàn đội vẫn luôn chiến đấu để có được kết quả tốt nhất. Trận đấu cuối cùng, chúng tôi sẽ thi đấu hết sức cống hiến cho người hâm mộ. Mong người hâm mộ sẽ luôn bên cạnh đội tuyển”, Văn Khang chia sẻ trong buổi tập hôm qua.

Theo lịch, trận hạ màn bảng D ASIAN Cup 2023 giữa Iraq và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 24/1, trên sân vận động Jassim bin Hamad.

Trang Trang