Đội tuyển Việt Nam thi đấu giao hữu với tuyển Hong Kong trên sân Lạch Tray

Thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế với đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) tại sân Lạch Tray (Hải Phòng) vào ngày 15/6. Đây cũng là trận đấu quốc tế đầu tiên của đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier.

Theo kế hoạch, sau khi vòng 11 V.League 2023 kết thúc, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 7/6 nhằm chuẩn bị hướng đến các giải đấu quan trọng sắp tới là Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026.

2-tuyenvn-1684922523.jpeg
Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 7/6

Đây là đợt tập trung thứ hai của tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Philippe Troussier. Trước đó, đợt đầu tiên diễn ra vào tháng 3 chỉ kéo dài 4 ngày. Do vậy, với quãng thời gian dài hơn ở đợt này, các cầu thủ sẽ có thêm thời gian để làm quen triết lí và lối chơi của chiến lược gia người Pháp. Cụ thể, sau khi hội quân, tuyển Việt Nam có khoảng 1 tuần tập luyện trước khi có trận đấu giao hữu gặp Hong Kong (Trung Quốc), cũng là trận giao hữu quốc tế đầu tiên của ông Troussier.

Theo thông báo từ VFF, trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Hong Kong sẽ được tổ chức trên sân vận động Lạch Tray (Hải Phòng), diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 15/6 tới đây. Hiện tại, sân Lạch Tray đã được nâng cấp trở thành một trong những sân vận động đẹp nhất tại V.League, với cơ sở vật chất hiện đại và sân bãi đáp ứng đủ yêu cầu tổ chức các trận đấu quốc tế.

lach-tray-1-1684922572.jpg
Sân Lạch Tray đã được nâng cấp trở thành một trong những sân vận động đẹp nhất tại V.League

Trở lại với đội tuyển Việt Nam, bên cạnh những nhân tố quen thuộc, huấn luyện viên Troussier nhiều khả năng sẽ triệu tập trở lại những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài như Quang Hải, Công Phượng hay Văn Toàn trong đợt tập trung này. Ngoài ra, những gương mặt mới thi đấu tốt tại V.League 2023 có thể sẽ được trao cơ hội thử sức.

Trong thời gian qua, ông Philippe Troussier và các cộng sự đã chia nhau tới các sân để theo dõi phong độ của các tuyển thủ cũng như tìm kiếm những nhân tố mới để triệu tập vào danh sách tập trung sắp tới.

Minh Anh