Đội tuyển Việt Nam: Sớm lên kết hoạch đá giao hữu dịp FIFA Days tháng 9

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã sớm lên kế hoạch tổ chức các trận đấu giao hữu cho đội tuyển Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 9 tới, với các đối thủ có thứ hạng cao hơn như đội tuyển Palestine và đội tuyển Australia.

Sau 2 trận đấu giao hữu vừa diễn ra trong tháng 6, huấn luyện viên Troussier nói rằng, đội tuyển Việt Nam cần thêm ít nhất 4-5 trận đấu giao hữu nữa để chuẩn bị cho Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

fifa-days-1687926863.jpg
Đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm các trận đấu giao hữu dịp FIFA Days tháng 9

Ngay trong dịp FIFA Days tháng 9 tới, VFF dự định sẽ mời 2 đội tuyển Palestine và Australia đá giao hữu với đội tuyển Việt Nam để thầy trò huấn luyện viên Troussier có thêm cơ hội rèn luyện.

Ở thời điểm hiện tại, mới chỉ có đội tuyển Palestine xác nhận có thể đá giao hữu với đội tuyển Việt Nam, trong khi đội tuyển Australia phải chờ kết quả bốc thăm, chia bảng tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á mới quyết định, có đá giao hữu với đội tuyển Việt Nam hay không?

Trong trường hợp đội tuyển Việt Nam và Australia nằm chung bảng đấu, VFF sẽ phải liên hệ với đội bóng khác để đá giao hữu cùng đội tuyển Việt Nam.

Ở 2 trận đấu giao hữu trước đó, đội tuyển Việt Nam đều giành chiến thắng tối thiểu trước Hong Kong (Trung Quốc) và Syria, được cộng thêm 8,53 điểm theo cách tính điểm xếp hạng FIFA.

Thùy Trang