Đội tuyển Việt Nam: Quang Hải sắp có cơ hội… xả stress

Lần đầu tiên, Quang Hải không ra sân trong màu áo Pau FC ở vòng 7 giải Ligue 2. Đội bóng của huấn luyện viên Didier Tholot tiếp tục gây thất vọng khi đánh rơi chiến thắng dù dẫn trước, lại được thi đấu hơn người trước Saint -Etienne.  

Đáng chú ý, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có trọn vẹn 90 phút ngồi trên băng ghế dự bị và cơ hội ra sân thi đấu đang cạn dần trong bối cảnh Pau FC chìm sâu dưới đáy bảng.

quang-hai-dang-gap-kho-khan-cung-pau-fc-1662435173.jpg
Quang Hải đang gặp khó khăn cùng Pau FC

Tiền vệ tài năng của đội tuyển Việt Nam sang thi đấu tại Ligue 2 từ hồi tháng 6 với bản hợp đồng có thời hạn hai năm ký với Pau FC. Qua 7 lượt trận, cơ hội ra sân của Quang Hải cứ giảm dần sau mỗi vòng đấu. Từ chỗ được huấn luyện viên Didier Tholot tin tưởng và đặt rất nhiều kỳ vọng, cầu thủ mang áo số 19 đang dần bị lãng quên trên băng ghế dự bị. Ở trận đấu với Guingamp, Quang Hải vào sân từ băng ghế dự bị và có 30 phút thi đấu. Hai trận ra sân trong đội hình xuất phát, gặp Dijon và Le Harve, Quang Hải không để lại nhiều dấu ấn và bị thay ra ở hiệp 2. 3 vòng đấu tiếp theo, huấn luyện viên Tholot xếp số 19 trên băng ghế dự bị và chỉ đưa vào sân thay người ở những phút cuối.

Trận đấu với Saint-Etienne ở vòng 7, lần đầu tiên Quang Hải không được gọi tên và phải ngồi trên băng ghế dự bị suốt trận. Pau FC đang trải qua giai đoạn khởi đầu khó khăn và Quang Hải cũng vậy.

Kỳ nghỉ FIFA Days vào giữa tháng 9 tới đây chính là cơ hội để Quang Hải quay trở về Việt Nam để nạp lại năng lượng khi tập trung cùng đội tuyển để thi đấu 2 trận giao hữu, gặp Singapore vào ngày 21/9 và đá với Ấn Độ vào ngày 27/9. Dự định, sau trận đấu với Valenciennes tại vòng 9 Ligue 2 vào ngày 18/9, Quang Hải sẽ quay về tập trung cùng đội tuyển Việt Nam. Huấn luyện viên Park Hang-seo không quên cậu học trò nhỏ đang nỗ lực tìm kiếm cơ hội ở Ligue 2.

quang-hai-tung-duoc-huan-luyen-vien-park-hang-seo-trao-co-hoi-trong-dot-tap-trung-hoi-thang-6-1662435212.jpg
Quang Hải từng được huấn luyện viên Park Hang-seo trao cơ hội trong đợt tập trung hồi tháng 6

Trong đợt tập trung hồi tháng 6, Quang Hải cũng được ông Park trao cơ hội ra sân thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận giao hữu với đội tuyển Afganistan. Tuy đang gặp khó khăn và chưa tạo được ấn tượng nào đáng kể ở Pau FC, nhưng ông Park vẫn muốn kiểm tra phong độ của Quang Hải bởi đây cũng là đợt tập trung quan trọng trong quá trình chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam trước khi tham dự AFF Cup 2022.

Khả năng Quang Hải quay trở về thi đấu cho đội tuyển tại AFF Cup 2022 vẫn đang để ngỏ, khi câu lạc bộ Pau FC không có nghĩa vụ cho cầu thủ về tập trung cùng đội tuyển, bởi AFF Cup không thuộc hệ thống thi đấu chính thức của FIFA.

Giải vô địch Đông Nam Á 2022 diễn ra từ ngày 23/12 đến 15/1/2023. Đội tuyển Việt Nam thi đấu ở bảng B cùng Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Huấn luyện viên Park Hang-seo đã xác định mục tiêu giành lại chức vô địch dù có Quang Hải hay không.

Hưng Yên