Đội tuyển Việt Nam: Ông Park luôn có phương án dự phòng

Huấn luyện viên Park Hang-seo quyết định loại bớt 4 cầu thủ trước khi sang Lào và chỉ chốt lại danh sách 23 tuyển thủ tham dự AFF Cup 2022 trong cuộc họp kỹ thuật diễn ra 1 ngày trước trận đấu mở màn. 

Điều lệ cho phép các đội bóng có thể chốt danh sách 24 giờ trước trận đấu mở màn nên ông Park chẳng có gì phải vội. 4 cầu thủ phải ngồi nhà, gồm thủ môn Nguyễn Văn Hoàng (Sông Lam Nghệ An), hậu vệ Nguyễn Thanh Nhân (Hoàng Anh Gia Lai), tiền vệ Phạm Đình Duy (Đà Nẵng) và tiền đạo Hà Đức Chinh (Bình Định) đều là những cái tên đã được “chấm” từ trước và cũng không được ra sân trong trận đấu giao hữu cuối cùng với Philippines.

khuat-van-khang-va-nguyen-hai-huy-duoc-coi-la-phuong-an-du-phong-cua-huan-luyen-vien-park-hang-seo-truoc-tran-mo-man-voi-doi-tuyen-lao-1671156986.jpg
Khuất Văn Khang và Nguyễn Hải Huy được coi là phương án dự phòng của huấn luyện viên Park Hang-seo trước trận mở màn với đội tuyển Lào

Trong số 25 cầu thủ được ông Park đưa sang Lào chuẩn bị cho trận đấu mở màn, các tiền vệ Nguyễn Hải Huy, Châu Ngọc Quang và Khuất Văn Khang có thể được coi là phương án dự phòng bởi theo quy định tại AFF Cup 2022, các đội bóng chỉ được đăng ký tối đa 23 cầu thủ. Việc ông Park quyết định vẫn giữ lại Nguyễn Văn Toản dù thủ môn của câu lạc bộ Hải Phòng không ra sân phút nào trong suốt mùa giải cũng có thể coi là bất ngờ. Văn Toản đã được ông Park trao cơ hội trong trận đấu giao hữu với câu lạc bộ B. Dormund và có vẻ như thủ môn trẻ đã thuyết phục được ông thầy người Hàn Quốc giữ lại trong dánh sách tham dự AFF Cup 2022 ở vị trí thủ môn số 3, sau Văm Lâm và Nguyên Mạnh.

Hầu hết những cầu thủ còn lại đều đang có phong độ cao và thi đấu nổi bật trong màu áo các câu lạc bộ ở mùa bóng 2022 với Văn Lâm, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Thành Chung, Thanh Bình, Văn Hậu, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Văn Quyết, Quang Hải cùng hai chân sút nội tốt nhất là Tuấn Hải và Tiến Linh có thể được ông Park sử dụng trong đội hình chính ngay trong trận mở màn. Trước những lo ngại về trường hợp chấn thương của Hoàng Đức và Văn Hậu, ông Park khẳng định không có vấn đề gì lớn và cả hai đều đang khỏe mạnh, sẵn sàng ra sân thi đấu. Riêng với Quang Hải, dù lên tập trung muộn nhưng cũng đã tự tập luyện, nâng cao thể lực với huấn luyện viên trong suốt nửa tháng qua tại Thụy Sỹ nên ông Park tin tưởng, tiền vệ mang áo số 19 sẽ bắt nhịp nhanh với các đồng đội.

tien-linh-va-phan-van-duc-duoc-ky-vong-se-choi-bung-no-tren-hang-tan-cong-cua-doi-tuyen-tai-aff-cup-2022-1671157096.jpg
Tiến Linh và Phan Văn Đức được kỳ vọng sẽ chơi bùng nổ trên hàng tấn công của đội tuyển tại AFF Cup 2022

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã đặt vé máy bay để sang Lào vào ngày 17/12 để chuẩn bị cho trận đấu mở màn, gặp đội chủ nhà vào ngày 21/12. Một sự khởi đầu tương đối thuận lợi, bởi trong trận đấu mở màn AFF Cup 2020 tại Singapore vào ngày 6/12 năm ngoái, đội tuyển Việt Nam đã giành thắng lợi 2-0 với 2 bàn thắng của Công Phượng và Phan Văn Đức. Còn tại AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã vượt qua chủ nhà Lào trong trận đấu mở màn với tỷ số 3-0 với 3 bàn thắng của Công Phượng, Anh Đức và Quang Hải. Năm nay, tiền đạo Công Phượng đã chủ động xin không tham dự AFF Cup 2022 để điều trị dứt điểm chấn thương trước khi chuyển sang Nhật Bản thi đấu. Ông Park đã đồng ý với mong muốn, tạo điều kiện cho Công Phượng được ra nước ngoài thi đấu để tích lũy thêm kinh nghiệm, hoàn thiện bản thân và sẽ trở về đóng góp nhiều hơn cho đội tuyển.

AFF Cup 2022 diễn ra từ ngày 20/12/2022 đến 16/1/2023 với sự góp mặt của 10 đội bóng. Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B sẽ thi đấu 2 trận trên sân Mỹ Đình, tiếp đón Malaysia vào ngày 27/12 và Myanmar vào ngày 3/1. Ngoài trận đấu mở màn trên sân khách, gặp đội tuyển Lào vào ngày 21/12 tới, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ tới Singapore vào ngày 30/12 để gặp đội chủ nhà trên sân cỏ nhân tạo Jalan Besar chỉ có vỏn vẹn 6.000 chỗ ngồi.

van-hau-khong-ra-san-tran-giao-huu-cuoi-cung-voi-philippines-nhung-ong-park-khang-dinh-hau-ve-cua-ha-noi-fc-chi-gap-chut-van-de-ve-suc-khoe-1671157163.jpg
Văn Hậu không ra sân trận giao hữu cuối cùng với Philippines nhưng ông Park khẳng định hậu vệ của Hà Nội FC chỉ gặp chút vấn đề về sức khỏe

Danh sách 25 tuyển thủ Việt Nam sang Lào chuẩn bị cho trận đấu ngày 21/12:

Thủ môn: Đặng Văn Lâm (Bình Định), Trần Nguyên Mạnh (Viettel), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng)

Hậu vệ: Quế Ngọc Hải (SLNA), Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC), Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình (Viettel), Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh (HAGL), Hồ Tấn Tài (Bình Định)

Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải (Pau FC), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Nguyễn Hoàng Đức, Khuất Văn Khang (Viettel), Phan Văn Đức (SLNA), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Nguyễn Hải Huy, Châu Ngọc Quang (Hải Phòng)

Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải (Hà Nội FC), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Nguyễn Văn Toàn (HAGL).

Việt Hưng