Đội tuyển Việt Nam: Ông Park lo tính chuyện đường dài

AFF Cup 2022 kéo dài gần 1 tháng và với thể thức thi đấu sân nhà - sân khách, các đội bóng sẽ phải liên tục di chuyển trong khi khoảng thời gian ngắn ngủi, chỉ có 3 ngày nghỉ sau các trận đấu. Đấy chính là thử thách thực sự, đặc biệt với các đội bóng nuôi tham vọng đi tới trận cuối cùng.

3 ngày là quá ngắn ngủi để một đội bóng có thể phục hồi thể lực trong điều kiện phải di chuyển đường dài. Với thể thức thi đấu cả trên sân nhà và sân khách tại AFF Cup 2022, tính ra, để vào tới trận chung kết, các đội sẽ phải thi đấu 7 trận gói gọn trong hơn 3 tuần lễ. Cụ thể, với đội tuyển Việt Nam, sau trận đấu với Malaysia tại sân Mỹ Đình vào tối 27/12, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ phải lập tức ra sân bay di chuyển đến Singapore để kịp làm quen với mặt cỏ nhân tạo ở sân Jalan Besar. Đội chủ nhà Singapore đã quyết định chọn sân bóng chỉ có sức chứa vỏn vẹn 6000 người để tiếp đón các đội bóng tại AFF Cup 2022.

doi-tuyen-viet-nam-ren-the-luc-de-co-the-vuot-qua-kho-khan-do-phai-di-chuyen-va-thi-dau-lien-tuc-voi-mat-do-3-ngay-mot-tran-1670643000.jpg
Đội tuyển Việt Nam rèn thể lực để có thể vượt qua khó khăn do phải di chuyển và thi đấu liên tục với mật độ 3 ngày một trận

Ngay sau trận đấu diễn ra vào tối 30/12, đội tuyển Việt Nam sẽ phải quay về sân Mỹ Đình để đá trận cuối cùng ở vòng bảng, gặp Myanmar vào ngày 3/1. Nếu lọt vào bán kết, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ đá trận lượt đi vào ngày 6 hoặc 7/1 và cũng chỉ có 3 ngày nghỉ và di chuyển để đá trận lượt về vào ngày 9 hoặc 10/1. Tương tự là các trận chung kết lượt đi và về diễn ra vào ngày 13 và 16/1.

"Đây là giải đấu khắc nghiệt với các cầu thủ khi phải di chuyển liên tục và thi đấu 3 ngày một trận. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị kỹ về thể lực và chắc chắn Ban huấn luyện sẽ có những tính toán để giảm thiểu khó khăn, bất lợi và hướng đến thành tích tốt nhất tại AFF Cup 2022"- tiền đạo Nguyễn Văn Quyết chia sẻ trước buổi tập chiều 9/12.

huan-luyen-vien-park-hang-seo-phai-tinh-toan-ky-de-duy-tri-phong-do-on-dinh-cho-doi-tuyen-trong-suot-hanh-trinh-chinh-phuc-aff-cup-2022-1670643082.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo phải tính toán kỹ để duy trì phong độ ổn định cho đội tuyển trong suốt hành trình chinh phục AFF Cup 2022

Dĩ nhiên, không chỉ có đội tuyển Việt Nam gặp khó và ông Park phải tính chuyện đường dài mà các đội bóng khác cũng phải đối mặt với bài toán khó để có thể duy trì phong độ trong cả cuộc đua. Tương tự như V.League, giải đấu chuyên nghiệp của Singapore đã kết thúc vào tháng trước để huấn luyện viên Nishigaya Takayuki có đủ lực lượng và thời gian chuẩn bị cho AFF Cup. Thai League 2022-2023 cũng đã tạm dừng khi lượt đi kết thúc để đội tuyển tập trung. Ở thời điểm hiện tại, hầu hết các đội đều đã có đủ lực lượng mạnh nhất để bước vào những trận đấu giao hữu cuối cùng, trước khi chốt đội hình tham dự AFF Cup 2022.

Sau buổi tập chiều 9/10, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ cùng đội tuyển di chuyển ra Hà Nội chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Philipines vào ngày 14/12 tới. Đây được coi là màn “tổng duyệt” cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trước khi sang Lào đá trận mở màn vào ngày 21/12. Hơn 1 năm trước, tại Singapore thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo cũng khai cuộc với thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 trước Lào. Lần này khó khăn hơn khi phải tới làm khách tại Viêng Chăn, nhưng hy vọng đội tuyển sẽ biết cách vượt qua đối thủ để có sự khởi đầu thuận lợi.

Việt Hưng