Đội tuyển Việt Nam: Ông Park khai cuộc với đội hình nào?

Trước trận đấu mở màn AFF Cup 2022, huấn luyện viên Park Hang-seo nhắc nhở các tuyển thủ phải tập trung tối đa vào từng trận đấu, tuyệt đối không để phân tâm vào chuyện đi hay ở của cá nhân ông… 

Mỗi trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-seo và ê kíp huấn luyện đều có tính toán và cân nhắc rất kỹ để lựa chọn đội hình tối ưu nhất, dựa trên kết quả phân tích đối thủ. Trong buổi tập chiều 18/12 tại Lào, ông Park đã cho các cầu thủ rèn chiến thuật để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Lào vào tối 21/12. Mọi chuyện đang diễn ra thuận lợi và tất cả cầu thủ đều sung sức và sẵn sàng ra sân trong trận đấu mở màn.

huan-luyen-vien-park-hang-seo-dang-so-huu-doi-hinh-co-chat-luong-va-chieu-sau-1671435188.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo đang sở hữu đội hình có chất lượng và chiều sâu

Trong số 23 cầu thủ đang có mặt tại Lào, có nhiều gương mặt kỳ cựu từng theo ông Park chinh chiến ở các giải đấu trong suốt năm qua và thuần thục lối đá cũng như cách vận hành sơ đồ chiến thuật. So với hơn 1 năm trước, tại AFF Cup 2021, đội tuyển Việt Nam hiện tại không có quá nhiều thay đổi. Trong khung thành, thủ môn Đặng Văn Lâm đã trở lại để thay thế lão tướng Bùi Tấn Trường. Hàng phòng ngự, bộ 3 trung vệ vẫn còn đó Quế Ngọc Hải trong vai trò thủ lĩnh bên cạnh sự trưởng thành vượt bậc của các tân binh như Thanh Bình, Việt Anh cùng Duy Mạnh, Thành Chung. Có chút tiếc nuối khi Bùi Tiến Dũng không thể cùng đồng đội sang Lào.

Trước đối thủ được đánh giá thấp hơn, nhiều khả năng ông Park sẽ sử dụng hai hậu vệ biên có xu hướng hỗ trợ tấn công cực tốt là Văn Hậu bên cánh trái và Tấn Tài bên cánh phải thay cho bộ đôi Hồng Duy và Văn Thanh. Phía trên hàng tiền vệ, ngoài Hùng Dũng, Tuấn Anh, Hoàng Đức còn có sự trở lại của Quang Hải và cả gương mặt mới là Châu Ngọc Quang. Trong trận đấu mở màn có ý nghĩa quan trọng, nhiều khả năng ông Park sẽ không mạo hiểm và sử dụng những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm khi phải thi đấu trên sân khách. Bộ ba Hùng Dũng - Tuấn Anh - Quang Hải sẽ được sử dụng, trong khi Hoàng Đức, Ngọc Quang cũng có thể được vào sân từ băng ghế dự bị.

doi-tuyen-viet-nam-ren-chien-thuat-truoc-tran-gap-lao-1671435283.jpg
Đội tuyển Việt Nam rèn chiến thuật trước trận gặp Lào

Tuy được đánh giá cao hơn chủ nhà Lào, nhưng chắc chắn ông Park sẽ phải thận trọng và tính toán kỹ để đảm bảo cho đội tuyển có sự khởi đầu thuận lợi. Tiến Linh - Tuấn Hải hay Văn Quyết - Văn Toàn đều có thể cộng hưởng, hỗ trợ nhau để tạo ra những đột biến trên hàng tấn công.

Một trận đấu được dự báo không quá khó khăn, dù hơn 1 năm trước, đội tuyển Lào từng gây khó dễ cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo trong trận đấu mở màn tại bảng B. Tuy nhiên, Công Phượng và Phan Văn Đức đã ghi 2 bàn thắng giúp đội tuyển Việt Nam khởi đầu thuận lợi. Có đôi chút tiếc nuối khi cả hai đều không thể góp mặt trong trận đấu mở màn vào ngày 21/12 tới, nhưng ông Park vẫn đang có rất nhiều lựa chọn để khai cuộc một cách hoàn hảo nhất.

Việt Hưng