Đội tuyển Việt Nam: Ông Park giờ loại ai cũng tiếc

Ngay sau khi trở lại đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ bắt tay vào việc sàng lọc đội hình để chốt danh sách đăng ký tham dự AFF Cup 2022.

Trong khi các đội bóng như Thái Lan, Lào, Malaysia, Singapore, Myanmar, Campuchia… lần lượt công bố danh sách 24 cầu thủ tham dự AFF Cup 2022, thì đến thời điểm này, huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn đang cân nhắc các phương án đội hình. Sau khi sớm chia tay với Trọng Hoàng và Duy Cương với lý do bất khả kháng, đội tuyển Việt Nam hiện chỉ còn 29 cầu thủ và theo quy định, chậm nhất 24 giờ trước trận đấu mở màn, ông Park phải “chốt” xong danh sách 24 cầu thủ đăng ký thi đấu chính thức.

huan-luyen-vien-park-hang-seo-co-con-dau-dau-de-chiu-boi-bay-gio-loai-ai-cung-cam-thay-tiec-1670475296.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo có "cơn đau đầu dễ chịu" bởi bây giờ loại ai cũng cảm thấy tiếc

Thực tế, đội tuyển hiện tại đang có sự góp mặt của những gương mặt xuất sắc nhất, sở dĩ ông Park không vội vàng “xuống tay” vì thực tế, loại ai cũng thấy tiếc. Trong số 4 thủ môn, nhiều khả năng một trong hai gương mặt trẻ là Văn Toản hoặc Văn Hoàng sẽ phải ngồi nhà. Mặc dù Đặng Vân Lâm nói đãi bôi, rằng trong khung thành đội tuyển không có ai là số 1, nhưng rõ ràng sự tin tưởng của ông Park cũng chỉ có thể được trao gửi ở hai gương mặt nhiều kinh nghiệm nhất là Văn Lâm và Nguyên Mạnh.

Sau giai đoạn rèn thể lực, ông Park bắt đầu chia đội hình cho các cầu thủ thi đấu nội bộ trong buổi tập chiều 7/12 để đánh giá lại năng lực của từng vị trí. Thậm chí, Ban huấn luyện còn quyết định “phong tỏa” mọi thông tin nội bộ, cho cầu thủ tập kín. Tuy nhiên, không khó để nhận ra, những cầu thủ trẻ thuộc dạng tiềm năng, vốn được ông Park xếp vào nhóm 3 như hậu vệ cánh Nguyễn Thành Nhân của Hoàng Anh Gia Lai, tiền vệ tấn công Phạm Đình Duy của SHB Đà Nẵng và cả gương mặt trẻ tài năng Khuất Văn Khang của Viettel hay tiền đạo Hà Đức Chinh, vốn dĩ tịt ngòi suốt mùa giải trong màu áo Bình Định rất khó được trao cơ hội tại AFF Cup 2022.

huan-luyen-vien-park-hang-seo-dang-so-huu-nhung-cau-thu-xuat-sac-trong-do-co-nhieu-guong-mat-tre-1670475373.jpg
Huẩn luyện viên Park Hang-seo đang sở hữu những cầu thủ xuất sắc, trong đó có nhiều gương mặt trẻ

Trước đó, ông Park đã mạnh tay khi quyết định không gọi cả Công Phượng và Xuân Trường, những gương mặt rất quen thuộc của đội tuyển. Nếu như Công Phượng có lý do bất khả kháng do bị chấn thương thì Xuân Trường lại gặp vấn đề phong độ, sa sút thấy rõ trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai. Thay vào đó, đội tuyển đón nhận sự trở lại của Hải Huy, Ngọc Quang, Việt Anh, Văn Hậu và đặc biệt là Văn Quyết, cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2022. Theo nhìn nhận của các chuyên gia, đội tuyển Việt Nam đang có lực lượng mạnh nhất ở thời điểm hiện tại, thậm chí còn có phần vượt trội hơn đội hình từng đăng quang chức vô địch AFF Cup 2018.

doi-tuyen-viet-nam-dang-co-luc-luong-manh-nhat-o-affcup-2022-1670475412.jpg
Đội tuyển Việt Nam đang có lực lượng mạnh nhất ở AFF Cup 2022

Nhiều khả năng, sau trận đấu giao hữu với đội tuyển Philippines trên sân Mỹ Đình vào ngày 14/12 tới, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ chốt lại danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2022. Ngay cả tiền vệ Quang Hải, tưởng chừng không thể về khoác áo đội tuyển để chia tay thầy Park, nhưng nhờ những nỗ lực từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), câu lạc bộ Pau FC cũng đã đồng ý cho tiền vệ của đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2022. Quang Hải sẽ hội quân cùng đội tuyển vào ngày 15/12 tới và sẽ chỉ có một buổi tập cùng các đồng đội, trước khi lên đường sang Lào chuẩn bị cho trận đấu mở màn.

Mọi chuyện đang diễn ra suôn sẻ và vô cùng thuận lợi với đội tuyển Việt Nam và với riêng huấn luyện viên Park Hang-seo, trong lần hội quân cuối cùng, dù phải chia tay ai cũng cảm thấy tiếc nuối.

Đan Phượng