Đội tuyển Việt Nam: Ông Park chuẩn bị quà chia tay hoành tráng

Mùa giải gần kết thúc cũng là lúc huấn luyện viên Park Hang-seo bận rộn chuẩn bị cho món quà chia tay đội tuyển ngay sau AFF Cup 2022. Trong vô số những chiến quả mà đội tuyển giành được dưới thời ông Park, còn có những kỷ niệm buồn sau thất bại tại Vòng chung kết U23 châu Á 2020 và cả kỳ AFF Cup gần nhất.

lan-gan-nhat-doi-tuyen-viet-nam-vo-dich-aff-cup-2018-duoi-thoi-huan-luyen-vien-park-hang-seo-1668402041.jpg
Lần gần nhất đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo

Không ngạc nhiên khi ông Park nhiều lần nuối tiếc khi nói đến chu kỳ thành công cùng đội tuyển và U23 Việt Nam, đáng lẽ ra sẽ hoàn hảo và trọn vẹn hơn nếu không có những sai lầm dẫn đến những kỷ niệm buồn tại Vòng chung kết U23 châu Á 2020 trên đất Thái Lan và AFF Cup 2020 tại Singapore. Những thất bại nhắc nhở thầy trò ông Park phải thuộc nằm lòng câu hát: “Ai chiến thắng không hề chiến bại” thường được các cổ động viên chia sẻ. 5 năm cũng là quãng thời gian đủ dài để huấn luyện viên Park Hang-seo nhìn thấy được tiềm năng và biết rõ thực lực của đội tuyển Việt Nam và cần thêm những gì để tạo ra sức bật mới.

Lựa chọn chia tay khi cảm thấy đã đạt tới ngưỡng là điều thường thấy với các huấn luyện viên chuyên nghiệp, với riêng ông Park vẫn còn một món quà chia tay để tri ân người hâm mộ. AFF Cup 2022 chính là cơ hội và ông Park có đủ tự tin để đặt mục tiêu, giành lại chức vô địch về Việt Nam sau hơn 1 năm người Thái nắm giữ. V.League 2022 hạ màn cũng là lúc đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho giải đấu cuối cùng của ông Park trên cương vị huấn luyện viên trưởng. Với vốn liếng và thành quả tích lũy được trong suốt 5 năm qua, ông Park có đủ tự tin để đem về chức vô địch.

quang-hai-truong-thanh-cung-lua-thuong-chau-2018-nhieu-kha-nang-se-tro-ve-chia-tay-thay-park-o-giai-dau-cuoi-cung-1668402138.jpg
Quang Hải trưởng thành cùng lứa Thường Châu 2018 nhiều khả năng sẽ trở về chia tay thầy Park ở giải đấu cuối cùng

So với các đối thủ trong khu vực, ở thời điểm hiện tại đội tuyển Việt Nam vẫn giữ vị trí số 1 với lứa cầu thủ dạn dày kinh nghiệm và đã thực sự trường thành, cùng ông Park chinh chiến trong suốt 5 năm qua. Tính từ thế hệ phát lộ tại Thường Châu 4 năm trước với Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Đức, Văn Thanh, Hồng Duy, Duy Mạnh, Văn Hậu, Thành Chung… giờ có thêm Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh, Tuấn Hải, Thanh Bình, Việt Anh, Hồ Tấn Tài và cả các cựu binh như Văn Quyết, Văn Lâm, Ngọc Hải… hầu hết đều đang có phong độ cao, sẵn sàng lên tuyển cùng ông Park đòi lại ngôi vô địch đã để mất vào tay Thái Lan.

huan-luyen-vien-park-hang-seo-dang-co-rat-nhieu-lua-chon-cho-aff-cup-2022-1668401906.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo đang có rất nhiều lựa chọn cho AFF Cup 2022

Mọi thứ đang rất thuận lợi cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo, ngay cả Quang Hải tưởng chừng như đã lỡ hẹn, mới đây lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đã xác nhận, sẽ có tác động mạnh hơn với câu lạc bộ Pau FC để mở đường cho tiền vệ đang khoác áo đội tuyển về góp mặt tại AFF Cup 2022. Chậm nhất trong tuần này, ông Park sẽ trình danh sách sơ bộ cho VFF và lên kế hoạch hội quân ngay sau khi V.League 2022 kết thúc. Ngày 30/11 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ có màn ra mắt trong trận đấu giao hữu với câu lạc bộ nổi tiếng, Borussia Dortmund của Đức trên sân Mỹ Đình, sân nhà của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo tại AFF Cup 2022.

AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 20/12/2022 đến ngày 16/1/2023, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B sẽ có trận đấu mở màn gặp chủ nhà Lào tại Viêng Chăn vào ngày 21/12 và trở lại sân Mỹ Đình tiếp đón Malaysia vào ngày 27/12. Lượt trận áp chót, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ làm khách tại Singgapore ngày 30/12 và đá trận cuối vòng bảng tại Mỹ Đình với Myanmar vào ngày 3/1. Vòng bán kết và chung kết sẽ diễn ra từ 6 đến 16/1/2023 theo thể thức loại trực tiếp sau 2 lượt trận trên sân nhà và sân khách. Luật bàn thắng sân khách sẽ được áp dụng để xác định đội thắng chung cuộc nếu có tổng tỷ số hòa.

Đan Phượng