Đội tuyển Việt Nam: Nhiều cầu thủ vắng mặt trong buổi tập đầu tiên

Đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trong đợt tập trung chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với câu lạc bộ B.Dortmund và AFF Cup 2022. Do một số tuyển thủ đang bận thi đấu tại Cúp Quốc gia 2022 và có việc riêng, nên huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ cho các cầu thủ tập nhẹ để chờ gom đủ quân số. 

huan-luyen-vien-park-hang-seo-chi-cho-cac-cau-thu-tap-nhe-de-cho-cac-dong-doi-len-tap-trung-muon-1669263981.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ cho các cầu thủ tập nhẹ để chờ các đồng đội lên tập trung muộn

Chỉ có hơn phân nửa số cầu thủ được gọi lên tuyển tập trung đúng hẹn, trong khi các cầu thủ của Hà Nội FC và Bình Định vẫn còn phải thi đấu trận chung kết Cúp Quốc gia vào ngày 17/11 tới tại sân Hàng Đẫy. Quang Hải, Thanh Bình và Hoàng Đức cũng xin phép tập trung muộn vì lý do riêng.

V.League 2022 vừa kết thúc và một số cầu thủ chưa hồi phục chấn thương như Tiến Dũng, Tiến Linh, Ngọc Quang… đang phải tập riêng với sự hướng dẫn của bác sỹ Choi Ju Young. Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của VFF đến ngày 30/11, sau trận giao hữu với câu lạc bộ Borussia Dortmund sẽ vào Vũng Tàu tập huấn tới ngày 10/12 sẽ quay trở ra Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Philippines, dự định tổ chức vào ngày 14/12 trên sân Mỹ Đình.

trong-hoang-vua-tro-lai-sau-chan-thuong-dai-dang-trong-hon-1-nam-qua-1669264018.jpg
Trọng Hoàng vừa trở lại sau chấn thương dai dẳng trong hơn 1 năm qua

Đây là đợt tập trung cuối cùng với đội tuyển Việt Nam và huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định quyết tâm giành ngôi vô địch tại AFF Cup 2022 trước khi kết thúc hợp đồng vào cuối tháng 1/2023. Riêng trận giao hữu với câu lạc bộ Dortmund vào ngày 30/11, ông Park khẳng định: “Chắc chắn đội tuyển Việt Nam sẽ không để khán giả phải thất vọng. Dù đội tuyển Việt Nam có một số cầu thủ mới và chúng tôi cần thử nghiệm họ, kiểm tra đội hình cũng như năng lực của đội”.

Thùy Trang