Đội tuyển Việt Nam: Huấn luyện viên Troussier với điểm tựa từ các cựu binh

Đội tuyển Việt Nam đã có mặt ở Manila để chuẩn bị cho trận đấu mở màn tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, gặp chủ nhà Philippines vào tối 16/11 tới...

vff-11-1-1699926993.jpg
Sự trở lại của các cựu binh giúp huấn luyện viên Philippe Troussier có thêm nhiều lựa chọn

Trong số 28 tuyển thủ được huấn luyện viên Philippe Troussier lựa chọn cho 2 trận đấu tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra trong tháng 11 này có sự trở lại của nhiều cựu binh bên cạnh những gương mặt trẻ tiềm năng. Qua 4 đợt tập trung với 6 trận đấu giao hữu, huấn luyện viên Troussier đã có rất nhiều thử nghiệm và đến thời điểm hiện tại, có lẽ bộ khung của đội tuyển Việt Nam cũng đã được xác định với vai trò nòng cốt của các cựu binh, dẫn dắt lối chơi và là điểm tựa tinh thần cho những tài năng trẻ.

Trong khung thành, thủ môn Đặng Văn Lâm vẫn là sự lựa chọn số 1, trong khi bộ 3 trung vệ ngoài Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng còn có Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình đều là những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc bên cạnh 2 gương mặt trẻ là Tuấn Tài - Tuấn Dương. Ở 2 cánh cũng có sự trở lại của hậu vệ kỳ cựu Vũ Văn Thanh và Phạm Xuân Mạnh cùng 2 cầu thủ trẻ Võ Minh Trọng, Hồ Văn Cường. Phía trên hàng tiền vệ của đội tuyển Việt Nam, bộ ba Đỗ Hùng Dũng - Nguyễn Tuấn Anh - Nguyễn Hoàng Đức vẫn đang là sự lựa chọn ưng ý nhất của huấn luyện viên Troussier, ngoài ra còn có Thái Sơn, Văn Khang, Văn Toản, Thành Long và Việt Hưng sẵn sàng thay thế.

vff-21-1-1699927164.jpg
Đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên mặt cỏ nhân tạo sân Rizal Memorial vào tối 13/11

Đội tuyển Việt Nam mang sang Philippines tới 7 tiền đạo, trong đó có 3 chân sút kỳ cựu là Văn Quyết, Văn Toàn và Tiến Linh. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chỉ có Tuấn Hải đang cho thấy phong độ tốt, trong khi Đình Bắc, Thanh Nhàn, Văn Tùng vẫn cần thêm thời gian để khẳng định được giá trị ở đội tuyển. Riêng với huấn luyện viên Troussier, sau thời gian 8 tháng chạy thử đội hình với lối chơi mới, đã đến lúc ra sân đá thật với trận đấu mở màn tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, gặp chủ nhà Philippines vào ngày 16/11.

Ngay sau khi đặt chân tới Manila, tối 13/11, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên mặt cỏ nhân tạo sân Rizal Memorial. Trong số 4 đội bóng ở bảng F, đội tuyển Việt Nam là đội bóng duy nhất không có cầu thủ thi đấu ở nước ngoài, trong khi chủ nhà Philippines đang dẫn đầu trong xu hướng nhập tịch cầu thủ và sở hữu nhiều cầu thủ đang khoác áo các câu lạc bộ châu Âu. Trong 6 lần gặp gỡ gần, đội tuyển Việt Nam thắng tới 5 trận và chỉ thua duy nhất 1 trận tại AFF Cup 2010.

vff-34-1699927303.jpg
Đội tuyển Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển giao lực lượng, nhưng về cơ bản bộ khung vẫn được duy trì ổn định

Đội tuyển Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển giao lực lượng, dù đã có nhiều thay đổi dưới thời huấn luyện viên Troussier, nhưng về cơ bản bộ khung vẫn được duy trì ổn định với nòng cốt là cựu binh có nhiều kinh nghiệm trận mạc, trong khi những nhân tố trẻ được coi là phương án của tương lai. Khác với các trận đấu giao hữu, nơi huấn luyện viên Troussier có thể thử nghiệm nhiều phương án và đặc biệt ưu tiên cho những gương mặt trẻ, trận đấu mở màn tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, gặp chủ nhà Philippines trên sân Rizal Memorial vào tối 16/11 tới, được dự báo sẽ là cuộc chơi của các cựu binh giàu kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc.

Việt Hưng