Đội tuyển Việt Nam: Huấn luyện viên Park Hang-seo giữ lại trung vệ Bùi Tiến Dũng

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF), các đội bóng dự AFF Cup sẽ phải chốt danh sách 23 cầu thủ đăng ký thi đấu chính thức trước trận đấu mở màn 6 giờ. Trong buổi họp báo trước trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định, chắc chắn sẽ giữ lại trung vệ Bùi Tiến Dũng trong danh sách dự AFF Cup 2022.

huan-luyen-vien-park-hang-seo-can-dan-cac-cau-thu-tranh-chan-thuong-the-phat-va-khong-chhu-quan-lo-la-de-thu-luoi-truoc-lao-1671590135.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo căn dặn các cầu thủ tránh chấn thương, thẻ phạt và không chủ quan, lơ là để thủng lưới trước Lào

Bùi Tiến Dũng và Phan Văn Đức được phát hiện mắc COVID-19 ngay trước ngày đội tuyển lên đường sang Lào. Tuy nhiên, chỉ có Phan Văn Đức kịp hồi phục để hội quân cùng đồng đội vào ngày 19/12. Trong khi Bùi Tiến Dũng dù đã có xét nghiệm âm tính lần 2 nhưng vẫn ở lại Hà Nội và chỉ gặp lại các đồng đội vào ngày 22/12, sau khi đội tuyển trở về.

Như vậy, danh sách 23 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022 sẽ không có thay đổi nào. Hai cầu thủ Nguyễn Hải Huy và Khuất Văn Khang nằm trong phương án dự phòng của ông Park cùng theo đội sang Lào, nhưng không được đăng ký.

Huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định, dù đội tuyển đã có quá trìnhh chuẩn bị tốt nhưng cũng cảnh báo các cầu thủ, phải tập trung tối đa trong trận đấu mở màn với chủ nhà Lào. Ông Park thậm chí còn đưa ra dẫn chứng, Argentina vừa vô địch World Cup 2022, nhưng trong trận đấu mở màn cũng đã để thua Saudi Arabia.

huan-luyen-vien-park-hang-seo-va-michahael-cung-cac-cau-thu-trong-cuoc-hop-bao-truoc-tran-dau-1671590171.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo và Michahael cùng các cầu thủ trong cuộc họp báo trước trận đấu

“Tôi đã xem 2 trận đấu gần đây của đội tuyển Lào, gặp U23 Thái Lan. Trong đội hình Lào có nhiều cầu thủ trẻ, có lẽ để chuẩn bị cho SEA Games 32 vào năm tới. Trong lối chơi của đội tuyển Lào, những cầu thủ quan trọng như Vongchiengkham, Ketkeophomphone… hoàn toàn có khả năng tạo ra đột biến. Tuy được đánh giá cao hơn, nhưng các tuyển thủ Việt nam phải hết sức cảnh giác”, ông Park phát biểu.

Nhiều khả năng, đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất với sơ đồ 3-4-3, chủ động chơi tấn công để giải quyết trận đấu. Chỉ cần thi đấu đúng thực lực, đội tuyển Việt Nam sẽ thắng Lào, nhưng khác với huấn luyện viên Michael Weiss với những toan tính gây bất ngờ trong trận đấu mở màn, huấn luyện viên Park Hang-seo phải nhìn xa hơn một trận thắng khi căn dặn các cầu thủ phải hạn chế tối đa thẻ phạt, chấn thương và đặc biệt không được chủ quan, lơ là và để thủng lưới trước đối thủ.

vietnam-copy-1671594009.jpg
Hưng Yên