Đội tuyển Việt Nam: Huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ chọn ai tiếp đón đội tuyển Nga và Thái Lan?

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa thông báo, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón 2 đối thủ mạnh là đội tuyển Nga (hạng 33 thế giới) và đội tuyển Thái Lan (hạng 101 thế giới) tại giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024…

htun1668-1-1724117518.jpg
Huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ trao cơ hội cho những gương mặt mới, đặc biệt là những cầu thủ trẻ trong 2 trận đấu giao hữu đầu tháng 9 tới

Giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 diễn ra từ ngày 5 đến 10/9 với sự góp mặt của 2 đối thủ mạnh là đội tuyển Nga, xếp hạng 33 thế giới và đội tuyển Thái Lan, hạng 101 cùng chủ nhà Việt Nam, đang xếp ở vị trí 115. Đây chính là cơ hội để huấn luyện viên Kim Sang-sik “tổng duyệt” đội hình và thử nghiệm các phương án nhằm hoàn thiện lối chơi, chuẩn bị cho ASEAN Cup 2024 diễn ra vào cuối năm 2024. Ngoài ra, việc thi đấu với những đối thủ có thứ hạng cao hơn cũng sẽ giúp đội tuyển Việt Nam tích lũy điểm số để cải thiện thứ hạng trên Bảng xếp hạng FIFA.

Tuy chỉ là giải đấu giao hữu, nhưng với thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik lại có nhiều ý nghĩa đặt trong bối cảnh, đội tuyển Việt Nam đã phải dừng bước tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, những trận đấu giao hữu chất lượng không chỉ giúp các thuyển thủ có cơ hội thi đấu tích lũy kinh nghiệm, thể hiện khả năng mà bản thân huấn luyện viên Kim Sang-sik cũng có thêm cơ hội kiểm chứng và có cái nhìn chi tiết hơn về lực lượng. Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 30/8 tới tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam và người hâm mộ đang chờ xem tân huấn luyện viên người Hàn Quốc sẽ lựa chọn ai để tiếp đón đội tuyển Nga và Thái Lan.

vff-118-1724117422.jpg
Quang Hải, Hoàng Đức và những cầu thủ trụ cột chắc suất có tên trong danh sách tập trung đợt này

Khác với đợt tập trung vào đầu tháng 6 khi huấn luyện viên Kim Sang-sik vừa nhận chức và chủ yếu phải dựa vào sự tư vấn của VFF và đặc biệt là ông thầy cũ - Park Hang-seo - để lên danh sách và bắt tay vào việc công việc “chữa cháy” với 2 trận đấu chỉ còn mang tính thủ tục tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vục châu Á. Tuy chưa có đủ thời gian, nhưng ông thầy mới cũng đã cho thấy được những thay đổi khi tập hợp được nhiều cựu binh trở lại và giành chiến thắng ngay trong trận đấu ra mắt với lối chơi có tính thực dụng cao hơn. 

Trong đợt tập trung sắp tới, chắc chắn sẽ có thay đổi khi huấn luyện viên Kim Sang-sik và các cộng sự đã có đủ thời gian để quan sát và có cái nhìn tổng thể về lực lượng cũng như sự phân tích cụ thể về phong độ và khả năng của các tuyển thủ. Dự kiến, sẽ có khoảng trên dưới 30 cầu thủ được triệu tập cho 2 trận đấu giao hữu, gặp đội tuyển Nga và Thái Lan. Ngoài những gương mặt quen thuộc và gần như chắc suất như thủ môn Nguyễn Filip, Đặng Văn Lâm, trung vệ Việt Anh, Thanh Bình, Ngọc Hải, Duy Mạnh các hậu vệ Văn Thanh, Tấn Tài, Xuân Mạnh, các tiền vệ Quang Hải, Hoàng Đức, Tuấn Anh và các tiền đạo Tiến Linh, Tuấn Hải, Văn Toàn… huấn luyện viên Kim Sang-sik chắc chắn sẽ trao cơ hội cho những gương mặt mới, đặc biệt là những nhân tố trẻ đang có phong độ tốt.

Thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik chỉ có chưa tới 1 tuần tập luyện, lắp ráp đội hình trước khi ra sân thi đấu với đội tuyển Nga vào ngày 5/9, sau đó 5 ngày sẽ là trận đấu với đội tuyển Thái Lan. Dù chỉ là những trận đấu giao hữu, nhưng rõ ràng người hâm mộ đang rất trông đợi, đội tuyển Việt Nam sẽ chơi khởi sắc sau quãng thời gian sa sút. 

456176471-823681396632442-8195199385245609103-n-1724117821.jpg
Lịch thi đấu tại giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024
Việt Hưng