Đội tuyển Việt Nam: Hội quân lần cuối với thầy Park

Hôm nay (23/11), đội tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam bắt đầu từ ngày mai. Đây là đợt hội quân cuối cùng trước khi chia tay với huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo…

doi-tuyen-viet-nam-vua-nhan-trang-phuc-moi-de-thi-dau-tai-aff-cup-2022-1669175373.jpg
Đội tuyển Việt Nam vừa nhận trang phục mới để thi đấu tại AFF Cup 2022

Một con số thống kê cho thấy, trong 5 năm qua, huấn luyện viên Park Hang-seo đã gọi khoảng trên dưới 100 cầu thủ lên tuyển. Thậm chí, tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ông Park và ê-kíp huấn luyện còn chuẩn bị danh sách lên tới gần 70 cầu thủ, trong đó có khoảng 40 cầu thủ thường xuyên góp mặt. Dưới thời ông Park, đội tuyển Việt Nam đã thăng tiến 36 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, và duy trì ổn định vị trí trong top 100 thế giới. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam đã vươn tầm, tiệm cận với trình độ các đội bóng nằm trong top đầu châu Á, với bản lĩnh và sự tự tin cao hơn.

Nguồn cảm hứng từ Park Hang-seo đã chắp cánh cho đội tuyển và lan tỏa tới hàng triệu người hâm mộ, tạo ra hiệu ứng tích cực và cả sự cộng hưởng lớn lao. Nhưng mọi hành trình rồi cũng phải kết thúc, sau chu kỳ thành công vang dội, ông Park 5 đã quyết định sẽ chia tay với đội tuyển sau AFF Cup 2022. Và đây chính là đợt tập trung cuối cùng của huấn luyện viên người Hàn Quốc cùng đội tuyển Việt Nam. “Đội tuyển Việt Nam luôn có sự cạnh tranh lành mạnh, mọi cầu thủ đều có cơ hội. Tôi không bao giờ là người bảo thủ. Những cầu thủ được gọi lên tuyển đều xứng đáng, có chuyên môn giỏi, đạo đức, thái độ, tư cách tốt”- huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định.

huan-luyen-vien-park-hang-seo-khang-dinh-chua-ai-chac-suat-tham-du-aff-cup-2022-1669175089.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định, chưa ai chắc suất tham dự AFF Cup 2022

Tất nhiên, “chín người mười ý” và trong các đợt tập trung vẫn luôn có những câu hỏi và cả những ý kiến phản biện xung quanh những cái tên được ông Park lựa chọn. Trong số 31 cầu thủ được gọi lên tuyển đợt này, có những cầu thủ thậm chí còn không được ra sân thi đấu phút nào ở V.League như thủ môn Văn Toản, hoặc có phong độ cực kỳ thất vọng như tiền đạo Đức Chinh và cả những trường hợp chấn thương mới hồi phục như Trọng Hoàng… nhưng ông Park vẫn có cái lý của mình khi khẳng định: “Chưa có cầu thủ nào chắc suất tham dự AFF Cup 2022. Mùa giải vừa kết thúc, tôi cần biết rõ tình trạng thể lực, chấn thương thế nào để có giải pháp giúp các cầu thủ trở lại với trạng thái tốt nhất cả về thể lực lẫn tinh thần. Mọi người cứ nghĩ cầu thủ cũ thì mặc định có mặt, nhưng thực sự không phải vậy. Đội tuyển vẫn luôn có chỗ cho cầu thủ trẻ…”

ong-park-tiep-tuc-trao-co-hoi-cho-nhung-cau-thu-tre-nhu-khuat-van-khang-1669175033.jpg
Ông Park tiếp tục trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Khuất Văn Khang

Sau trận đấu giao hữu với câu lạc bộ Borussia Dortmund vào ngày 30/11 tới tại sân Mỹ Đình, đội tuyển sẽ vào Vũng Tàu để tập huấn từ ngày 2/12 đến 10/12. Sau đó, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ quay trở lại Mỹ Đình để thi đấu giao hữu với đội tuyển Philippines vào ngày 14/12. Đây chính là màn “tổng duyệt” cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trước khi tham dự AFF Cup 2022. Theo lịch thi đấu, trận mở màn tại bảng B đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách tại Vientiane vào ngày 21/12, gặp chủ nhà Lào. Sau đó sẽ trở lại sân nhà tiếp đón Malaysia vào ngày 27/12, gặp chủ nhà Singapore ngày 30/12 và kết thúc vòng bảng sau trận đấu tại Mỹ Đình, gặp Myanmar vào ngày 3/1/2023.

Đan Phượng