Đội tuyển Việt Nam gây bất ngờ khi triệu tập thủ môn trẻ của Hoàng Anh Gia Lai

Trần Trung Kiên, thủ môn trẻ của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai, vừa được huấn luyện viên trưởng Kim Sang-sik, triệu tập lên tập trung cùng đội tuyển quốc gia. Đánh dấu một bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 2003.

Thủ môn trẻ Trần Trung Kiên với chiều cao 1m91 đã gây ấn tượng mạnh trong trận hòa 1-1 với Đà Nẵng tại vòng 4 V.League 2024-2025. Mặc dù mắc sai lầm dẫn đến bàn thua, nhưng Trung Kiên đã có những pha cứu bóng xuất sắc, đặc biệt là việc cản phá thành công quả penalty của đối phương.

Thủ môn trẻ chia sẻ sau trận đấu: “Tôi nghĩ đội bóng của mình hôm nay đã thi đấu tốt, nhưng không may mắn trong một số tình huống dẫn đến bàn thua. Tôi rất tiếc về kết quả này”.

Nói về sự phối hợp chưa ăn ý với hàng phòng ngự câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai, Trung Kiên cho biết: “Bóng đá không tránh khỏi sai sót, nhưng tôi tin rằng toàn đội sẽ rút kinh nghiệm để cải thiện trong những trận đấu tới”.

thu-mon-tran-trung-kien-1728029771.webp
Thủ môn trẻ Trần Trung Kiên có phát biểu đáng chú ý sau trận đấu

Chia sẻ về bí quyết cản phá thành công quả penalty 11m của ngoại binh Yuri Mamute (Đà Nẵng), thủ môn 21 tuổi tiết lộ: “Tôi đã nghiên cứu cách đá của đối thủ từ trước, nhưng cũng có một phần may mắn giúp tôi thực hiện pha cản phá đó”.

Đáng chú ý, Trần Trung Kiên được huấn luyện viên Kim Sang-sik triệu tập lên đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu vào dịp FIFA Days tháng 10/2024. “Người trấn giữ” khung thành của Hoàng Anh Gia Lai vô cùng phấn khích khi cho biết: “Tôi rất bất ngờ khi nhận được tin được gọi lên đội tuyển. Đây là cơ hội lớn để tôi nỗ lực hơn nữa, việc được tập luyện cùng những anh lớn như Đặng Văn Lâm hay Nguyễn Filip sẽ giúp tôi học hỏi rất nhiều. Lần đầu tiên được triệu tập cùng đội tuyển Việt Nam, tôi có chút hồi hộp nhưng cũng rất sẵn sàng”.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu tập luyện từ ngày 5/10 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Dự kiến, 2 đối thủ trong các trận giao hữu sắp tới là Ấn Độ và Li Băng. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ Liên đoàn Bóng đá Li Băng, quốc gia này đang gặp khó khăn về điều kiện bay, do đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục giữ liên lạc để tìm giải pháp phù hợp.

Sự góp mặt của Trung Kiên sẽ giúp đội tuyển Việt Nam có thêm một lựa chọn chất lượng ở vị trí thủ môn, tăng cường sự cạnh tranh và nâng cao tiêu chuẩn cho đội hình năm nay. Đây được xem là tín hiệu đáng mừng cho tương lai của Bóng đá Việt Nam, khi những cầu thủ trẻ tài năng như Trung Kiên có cơ hội thể hiện bản thân trong những trận đấu đỉnh cao.

Xuân Anh