Đội tuyển Việt Nam được tập 3 buổi trên sân Rizal Memorial

Thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier được Ban Tổ chức ưu tiên bố trí cả 3 buổi tập trên sân Rizal Memorial để làm quen với mặt cỏ nhân tạo, khó đá hơn và rất dễ bị chấn thương nếu cầu thủ không kịp thích nghi

do-hung-dung-1699936005.jpg
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng từng thi đấu trên sân Rizal Memorial ở SEA Games 30

Ngay sau khi đặt chân tới Philippines, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên sân Rizal Memorial tại Thủ đô Manila.

Theo thông lệ, các đội bóng chỉ được bố trí 1 buổi tập để làm quen với địa điểm thi đấu, tuy nhiên, Ban Tổ chức nước chủ nhà đã quyết định, ưu tiên cho thầy trò huấn luyện viên Troussier được tập cả 3 buổi trên mặt sân thi đấu chính thức để có thể thích nghi.

Theo nhận xét của tiền đạo Phạm Tuấn Hải, thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo sẽ rất khác với mặt cỏ tự nhiên và cầu thủ cũng dễ gặp phải chấn thương nếu không kịp thích nghi. Kinh nghiệm của các huấn luyện viên thường khuyên cầu thủ chọn loại giày thi đấu phù hợp để thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo

Trong khi đó, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng từng thi đấu trên sân Rizal Memorial ở SEA Games 30 cho rằng, nếu khó khăn thì cả 2 đội đều như nhau vì hầu hết các cầu thủ Philippines đang thi đấu ở nước ngoài nên cũng không quen đá trên mặt sân cỏ nhân tạo. “Điều quan trọng là toàn đội phải tập trung tối đa cho trận đấu đầu tiên tại Vòng loại World Cup 2026 để tạo đà tâm lý thuận lợi cho cả hành trình dài với nhiều thử thách…”.

Thùy Trang