Đội tuyển Việt Nam được nhận thưởng

Đội tuyển Việt Nam được câu lạc bộ Bắc Ninh tặng thưởng 500 triệu đồng sau trận thắng Philippines. Đây được xem là cú hích tinh thần cho thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik trước lượt hạ màn gặp Iraq.

Sau khi thay thế người tiền nhiệm Philippe Troussier ngồi vào "ghế nóng", huấn luyện viên Kim Sang-sik đã có màn ra mắt đội tuyển Việt Nam rất ấn tượng vào tối 6/6 trên sân vận động Mỹ Đình. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Hàn Quốc, Việt Nam chơi tấn công có nét và xuất sắc lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước Philippines, qua đó chấm dứt chuỗi trận nghèo nàn dưới thời ông Troussier.

Với chiến thắng quan trọng trước Philippines, Việt Nam đã rút ngắn khoảng cách với Indonesia xuống còn 1 điểm sau lượt trận thứ năm. Thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ lách qua khe cửa hẹp để lọt vào Vòng loại thứ ba World Cup 2026 nếu thắng Iraq ở lượt hạ màn, đồng thời Philippines không thua Indonesia.

Sau trận thắng Philippines, đội tuyển Việt Nam đã được Ban lãnh đạo câu lạc bộ Bắc Ninh thưởng nóng 500 triệu đồng. Ông Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch câu lạc bộ Bắc Ninh - đã đại diện cho câu lạc bộ trao phần thưởng cho thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik. Tại đây, huấn luyện viên Kim và đội trưởng Đỗ Hùng Dũng cảm ơn câu lạc bộ Bắc Ninh đã sát cánh và ủng hộ đội tuyển trong giai đoạn chuyển giao khó khăn này.

img-5191-1717781812.jpeg
Chủ tịch câu lạc bộ Bắc Ninh trao phần thưởng 500 triệu đồng cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Ông Nguyễn Tuấn Anh chúc đội tuyển Việt Nam gặp may mắn và hoàn thành mục tiêu ở trận gặp Iraq vào ngày 12/6. Người đứng đầu câu lạc bộ Bắc Ninh cũng bày tỏ tin tưởng, đội tuyển Việt Nam sẽ phát triển và lấy lại vị thế dưới thời huấn luyện viên Kim.

Câu lạc bộ Bắc Ninh hồi tháng 3 đã ký hợp đồng 5 năm với cựu huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam - Park Hang-seo - trong vai trò Cố vấn cấp cao. Trong thời gian vừa qua, ông Park đã rất ủng hộ và tư vấn cho người đồng hương Kim Sang-sik về đội tuyển Việt Nam.

Quà tặng của câu lạc bộ Bắc Ninh được xem là liều "doping" cho đội tuyển Việt Nam trước trận đấu mang tính sống còn với Iraq. Để hy vọng lật ngược tình thế trước Indonesia, thầy trò huấn luyện viên Kim buộc phải thắng đội bóng Tây Á.

Với 3 điểm trọn vẹn giành được trước Philippines cùng với đó là thất bại của Indonesia trước Iraq, đội tuyển Việt Nam đã thắp lên hy vọng đi tiếp tại Vòng loại World Cup 2026. Để kịp thời khích lệ tinh thần toàn đội, ngay sau khi trận đấu kết thúc, Thường trực Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã thưởng động viên đội tuyển 800 triệu đồng.

Trang Trang