Đội tuyển Việt Nam du đấu Hàn Quốc trước thềm ASEAN Cup 2024

Theo kế hoạch, để chuẩn bị cho giải Bóng đá vô địch Đông Nam Á 2024 (ASEAN Cup 2024), đội tuyển Việt Nam sẽ không thi đấu giao hữu quốc tế trên sân nhà trong tháng 11 mà sẽ tới Hàn Quốc tập huấn.

Chuyến tập huấn này được xem là quan trọng cũng như cuộc tổng duyệt cuối cùng của huấn luyện viên Kim Sang-sik. Điều này cũng nằm trong tính toán của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên Kim Sang-sik khi đội tuyển Việt Nam không thi đấu trận giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 11. Một phần do khó tìm đối thủ thích hợp và cũng để V.League 2024-2025 thi đấu liên tục trước khi vào quãng nghỉ ngay sau vòng 9.

dtvn-1728951123.jpg
Đội tuyển Việt Nam sẽ tập huấn tại Hàn Quốc ở đợt tập trung sau đây 1 tháng

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 21/11 và ngay sau đó di chuyển sang tập huấn tại Hàn Quốc. Theo kế hoạch tại xứ Kim Chi, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu một số trận tập huấn với các câu lạc bộ của K.League, do huấn luyện viên Kim Sang-sik chủ động liên hệ, phù hợp cho đợt tập huấn.

Những trận đấu tại Hàn Quốc sẽ là dịp để Ban huấn luyện rà soát lần cuối lực lượng, có được đội hình tối ưu để hướng đến ASEAN Cup 2024 mà mục tiêu của là đạt thành tích cao nhất. Huấn luyện viên Kim Sang-sik khẳng định, đội tuyển Việt Nam sẽ khác khi bước vào giải đấu này.

Tại ASEAN Cup 2024, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng: Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào. Bảng đấu của chúng ta sẽ gặp sự cạnh tranh rất lớn từ Indonesia và Philippines. Theo Lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận ra quân gặp Lào (ngày 9/12), sau đó trở về sân nhà tiếp đón Indonesia (ngày 15/12). Tiếp theo, tuyển Việt Nam làm khách tại Philippines (ngày 18/12) và hoàn tất vòng bảng bằng cuộc tiếp đón Myanmar (ngày 21/12).

Qua những trận giao hữu gần đây, khu vực mà huấn luyện viên Kim Sang-sik lo ngại nhất chính là hàng phòng ngự. Mới nhất, Quế Ngọc Hải - hậu vệ kỳ cựu - nhưng để lại sai lầm ở bàn thua trước đội tuyển Ấn Độ.

Ngọc Trâm