Đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với Palestine tại Nam Định vào ngày 11/9

Trong dịp FIFA Days vào tháng 9 tới, đội tuyển Việt Nam dự định chỉ thi đấu giao hữu duy nhất 1 trận, gặp đội tuyển Palestine tại sân Thiên Trường (Nam Định), vào ngày 11/9.

Sân Thiên Trường cũng đã từng tổ chức trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Syria trong dịp FIFA Days tháng 6. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực, khả năng tổ chức trận đấu và đặc biệt là không khí cuồng nhiệt của các cổ động viên Nam Định nên quyết định, tiếp tục đưa trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Palestine về đây.

san-thien-truong-tung-to-chuc-tran-giao-huu-giua-doi-tuyen-viet-nam-va-syria-hoi-thang-6-1692344989.jpg
Sân Thiên trường từng tổ chức trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Syria hồi tháng 6

Sân Thiên Trường có quy mô khoảng 30.000 chỗ ngồi, là sân nhà của câu lạc bộ Nam Định. Mới đây, Hội cổ động viên bóng đá Nam Định với 63.000 thành viên đã quyết định giải thể, trả lại trụ sở hoạt động tại sân Thiên Trường để phản đối đội nhà thi đấu buông xuôi ở giai đoạn cuối mùa giải.

Tuy Hội đã chấm dứt hoạt động, nhưng nhiều cổ động viên Nam Định vẫn khẳng định sẽ đến sân cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu giao hữu với Palestine vào tháng 9 tới.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, đội tuyển Việt Nam dự định sẽ tập trung vào đầu tháng 9. Đây cũng là thời điểm các giải bóng đá chuyên nghiệp trong nước đã kết thúc nên huấn luyện viên Troussier sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn về lực lượng.

Dự định vào tháng 10, đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc và thi đấu giao hữu với đội chủ nhà trước khi bước vào Vòng loại thứ hai World Cup 2026. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng F cùng các đội Iraq, Philippines và đội thắng trong trận play-off giữa Indonesia - Brunei. Đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận mở màn vào ngày 16/11, gặp đội tuyển Philippines.

Thùy Trang