Đội tuyển U23 Việt Nam tiếp tục củng cố kỹ chiến thuật, lên kế hoạch nghiên cứu đối thủ

Chiều 16/2, U23 Việt Nam tiếp tục quá trình chuẩn bị với các bài tập củng cố kỹ chiến thuật để hướng đến trận thi đấu với U23 Singapore, diễn ra vào tối 19/2 tới.

Để tạo hứng khởi cho buổi tập cũng như phá vỡ sự trầm lắng cho cầu thủ khi phải thường xuyên ở trong phòng để đảo bảo công tác phòng chống COVID-19, trợ lý Lê Cao Cường đã thường xuyên có những bài khởi động khác nhau nhằm tạo tiếng cười sảng khoái cho toàn đội.

Với trò chơi chia đôi đội hình để đối bắt sau động tác oẳn tù tì, các học trò của huấn luyện viên Đinh Thế Nam đã có được không khí vui nhộn trước khi bước vào các bài tập  củng cố về kỹ chiến thuật đã thực hành trong một thời gian dài trước đó.

Với việc chia đôi đội hình với mỗi bên 10 cầu thủ thi đấu trong một nửa mặt sân, U23 Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ đáng kể trong các miếng phối hợp, dứt điểm cầu môn. Các pha phối hợp đã sắc nét hơn, các tình huống dứt điểm có độ chính xác cao hơn. Buổi tập kết thúc sau 1 tiếng đồng hồ làm  việc cật lực trên sân.

Trong buổi tập chiều ngày 16/2, 7 cầu thủ gồm Văn Sơn, Tiến Long, Quang Thịnh, Văn Thắng, Xuân Tiến, Ngọc Thắng và Bá Quyền đã phải tập riêng ở bên ngoài. Lý do, ngoài Bá Quyền đã chấn thương trong thời gian dài trước đó, 6 cầu thủ còn lại gặp vấn đề về sức khỏe do thay đổi môi trường và tiêu hóa trong một vài ngày qua, nên không đảm bảo sức khỏe 100%.

Tuy nhiên, tình hình của 6 cầu thủ này không quá nghiêm trọng và hoàn toàn có thể trở lại tập luyện bình thường với các đồng đội trong những buổi tập sắp tới.

Sau khi kết thúc buổi tập, huấn luyện viên Đinh Thế Nam và trợ lý Nguyễn Sỹ Hải đã đến sân để theo dõi trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Singapore - 2 đối thủ cùng bảng với U23 Việt Nam.

Minh Trang