Đội tuyển U23 Việt Nam: Những "cánh chim lạ" của huấn luyện viên Troussier

Trong số 4 thủ môn được ông Troussier triệu tập vào đội tuyển U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 32, chỉ còn duy nhất thủ môn “siêu dự bị” Cao Văn Bình góp mặt trong đợt tập trung vào ngày 5/6 tới.

Đội tuyển U23 Việt Nam dù không tham dự giải đấu giao hữu Panda Cup 2023 vì chủ nhà xin hoãn, nhưng huấn luyện viên Troussier vẫn tranh thủ hội quân với mục đích kiểm tra phong độ, đồng thời thử nghiệm thêm những gương mặt mới.

tai-nang-tre-cua-cau-lac-bo-sk-sigma-olomouc-cua-czech-andrej-nguyen-duc-an-khanh-da-ghi-duoc-7-ban-thang-cho-doi-u19-o-mua-bong-nam-nay-1685768400.jpg
Tài năng trẻ của câu lạc bộ SK Sigma Olomouc (CH Czech), Andrej Nguyễn Đức An Khánh đã ghi được 7 bàn thắng cho đội U19 ở mùa bóng năm nay

Gây ngạc nhiên nhất chính là sự xuất hiện của cầu thủ mới 18 tuổi, đang thi đấu cho đội U19 của câu lạc bộ SK Sigma Olomouc (CH Czech). Andrej Nguyễn Đức An Khánh có cha là ông Nguyễn Đức Hỷ - người Nghệ An sang định cư tại CH Czech từ những năm 1990. An Khánh được làm quen với bóng đá từ khi mới lên 5 tuổi và theo tập cùng đội trẻ của FK Trinec đến năm 2020 được câu lạc bộ SK Sigma Olomouc tuyển dụng theo dạng tài năng.

Cũng giống như Mạc Hồng Quân, Philippe Nguyễn hay Patrik Lê Giang… những cầu thủ gốc Việt được đào tạo bài bản và trưởng thành tại Czech và Slovakia, An Khánh sớm bộc lộ tài năng và thông qua các mối quan hệ, huấn luyện viên Troussier đã quyết định gọi cầu thủ trẻ của U19 SK Sigma Olomouc về tập trung cùng đội tuyển U23 Việt Nam.

sau-sea-games-32-huan-luyen-vien-troussier-chi-giu-lai-thu-mon-du-bi-cao-van-binh-va-bo-sung-them-them-luc-luong-de-chuan-bi-cho-giai-u23-chau-a-2024-1685768500.jpg
Sau SEA Games 32 huấn luyện viên Troussier chỉ giữ lại thủ môn dự bị Cao Văn Bình và bổ sung thêm lực lượng để chuẩn bị cho giải U23 châu Á 2024

Không chỉ có An Khánh mới lần đầu được gọi tên ở đội tuyển U23 Việt Nam hậu SEA Games 32 mà huấn luyện viên Troussier còn khiến nhiều người bất ngờ khi thay gần sạch thủ môn, chỉ giữ lại Cao Văn Bình, được đăng ký dự bị trong thành phần U22 Việt Nam, trong khi 3 thủ môn khác là Quan Văn Chuẩn, Đoàn Huy Hoàng và Trần Trung kiên không được triệu tập.

Hai tiền đạo cánh tốt nhất của U22 Việt Nam là Lê Văn Đô và Nguyễn Thanh Nhàn cũng không được gọi đợt này vì lý do chấn thương, thay vào đó là sự trở lại của Vỹ Hào và Nguyên Hoàng. Trong khi đó, hàng phòng ngự và tuyến tiền vệ không có nhiều thay đổi.

Huấn luyện viên Troussier đã lên kế hoạch “chữa cháy” cho đội tuyển U23 Việt Nam, đá 2 trận giao hữu với câu lạc bộ Công an Hà Nội và Hải Phòng để kiểm tra, đánh giá năng lực của các cầu thủ và có sự chuẩn bị lực lượng cho Vòng loại giải Bóng đá U23 châu Á 2024 diễn ra trong tháng 9 tới.

huan-luyen-vien-troussier-dang-no-luc-tim-kiem-them-nhung-nhan-to-moi-cho-doi-tuyen-u23-viet-nam-1685768555.jpg
Huấn luyện viên Troussier đang nỗ lực tìm kiếm thêm những nhân tố mới cho đội tuyển U23 Việt Nam

Với sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới, đội tuyển U23 Việt Nam chắc chắn sẽ có thêm động lực và trở lại mạnh mẽ hơn để hướng tới những mục tiêu quan trọng.

Đan Phượng