Đội tuyển U22 Lào đăng ký hai cầu thủ gốc Việt tham dự SEA Games 32

Hậu vệ Nalongsit Chanthalangsy và tiền vệ Damoth Thongkhamsavath là hai cầu thủ có gốc Việt được huấn luyện viên Michael Weiss đăng ký tham dự SEA Games 32, sẽ có cơ hội so tài với các cầu thủ U22 Việt Nam trong trận đấu mở màn tại bảng B vào ngày 30/4 tới.

img-6636-1682688693.jpeg
Hai cầu thủ gốc Việt của đội tuyển U22 Lào, hậu vệ Nalongsit Chanthalangsy và tiền vệ Damoth Thongkhamsavath

Nalongsit thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh, bố là người Việt Nam, từng sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh, còn tiền vệ Damoth có ông bà nội là người Quảng Bình.

Nalongsit từng được gọi lên đội tuyển Lào dự AFF Cup 2020 và được ra sân trong trận thua 0-2 trước đội tuyển Việt Nam tại Singapore. Tại SEA Games 31, hậu vệ gốc Việt tiếp tục ra sân đá đủ 4 trận tại vòng bảng ở sân Thiên Trường, đáng tiếc đội tuyển Lào bị loại sớm. Năm ngoái, đội chủ nhà Lào tiếp đón Việt Nam tại AFF Cup 2022, Nalongsit cũng góp mặt trong trận thua 0-6 tại Viêng Chăn.

Tiền vệ Damoth mới 19 tuổi có lần đầu tham dự SEA Games là fans hâm mộ của Quang Hải và Văn Toàn. Ngoài ra, trong thành phần đội tuyển U22 Lào dự SEA Games 32 còn có 3 cầu thủ từ châu Âu và Mỹ trở về, gồm tiền vệ Roman Angot của câu lạc bộ Bahlinger SC hạng 5 Đức, hậu vệ Theo Klein, câu lạc bộ nghiệp dư Mavericks, Mỹ và tiền đạo Victor Yovinasak của câu lạc bộ Montceau, hạng 3 Pháp.

Tuy được đánh giá ít có cơ hội cạnh tranh 2 suất vé vào bán kết tại bảng B, nhưng huấn luyện viên Michael Weiss hy vọng, với tâm lý thi đấu thoải mái, đội tuyển U22 Lào sẽ tạo ra được bất ngờ trước các đối thủ mạnh hơn.

Ngay trong trận đấu mở màn tại SEA Games 32, U22 Lào sẽ phải đối diện với thử thách lớn khi gặp đương kim vô địch U22 Việt Nam. Kể từ năm 1996, các cầu thủ Lào toàn phải nhận thất bại khi đối đầu với Việt Nam cả ở SEA Games và AFF Cup, trong đó có những trận thua rất đậm tới 0-9.

Hưng Yên