Đội tuyển U20 Việt Nam sẽ được bổ sung nhiều cầu thủ chất lượng sau đợt tập huấn tại Nhật Bản 

Đội tuyển U20 Việt Nam đang tập huấn tại Nhật Bản và có trận giao hữu đầu tiên, thua đậm U19 Nhật Bản 0-5. Trong trận đấu này, huấn luyện viên Đinh Thế Nam đã trao cơ hội cho tất cả các cầu thủ trẻ vào sân thi đấu, đồng thời sử dụng các đội hình khác nhau để tập dượt.   

doi-tuyen-u20-viet-nam-se-duoc-bo-sung-nhieu-cau-thu-chat-luong-sau-chuyen-tap-huan-tai-nhat-ban-1660794293.jpg
Đội tuyển U20 Việt Nam sẽ được bổ sung nhiều cầu thủ chất lượng, sau chuyến tập huấn tại Nhật Bản

Tuy để thua đậm trước đối thủ mạnh U19 Nhật Bản, nhưng điều quan trọng là các cầu thủ đã có thêm kinh nghiệm thực tế, trong khi huấn luyện viên Đinh Thế Nam cũng có dịp thử nghiệm các phương án để hoàn thiện đội hình, đặc biệt là khả năng phòng ngự trước đối thủ mạnh hơn.

Ở thời điểm hiện tại, đội tuyển U20 Việt Nam vẫn đang chờ được bổ sung thêm nguồn cầu thủ chất lượng từ các câu lạc bộ hạng Nhất khi giải đấu này tạm nghỉ vào đầu tháng 9 tới. Theo đó, sau vòng đấu thứ 14 vào ngày 3 và 4/9, giải hạng Nhất sẽ nghỉ tới ngày 23/9 mới tiếp tục đá vòng 15.

Sở dĩ Ban Tổ chức giải hạng Nhất phải điều chỉnh lịch thi đấu theo yêu cầu của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, để tạo điều kiện cho các câu lạc bộ cho cầu thủ lên tập trung cùng đội tuyển U20 dự vòng loại U20 châu Á 2023, khởi tranh tại Indonesia từ ngày 10 đến 18/9.

huan-luyen-vien-dinh-the-nam-dang-cho-cau-tra-loi-tu-cac-doi-hang-nhat-1660794323.jpg
Huấn luyện viên Đinh Thế Nam đang chờ câu trả lời từ các đội hạng Nhất

Hiện tại, câu lạc bộ Phố Hiến đã xác nhận có 7 cầu thủ được gọi lên tập trung cùng đội tuyển U20 Việt Nam vào đầu tháng 9 tới, trong khi huấn luyện viên Đinh Thế Nam vẫn đang chờ câu trả lời từ các đội bóng khác.

Phố Hiến hiện đang 20 điểm, tạm xếp thứ 3 ở giải hạng Nhất, chỉ kém đội đầu bảng Công An Nhân Dân và Khánh Hoà đúng 1 điểm. Với nguồn cầu thủ được tăng cường, chắc chắn Ban huấn luyện đội tuyển U20 Việt Nam sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn với những gương mặt mới đang thi đấu ấn tượng ở giải hạng Nhất 2022.

Hưng Yên