Đội tuyển U20 Qatar không chỉ có tiếng tăm

Đội tuyển U20 Qatar từng vô địch giải Bóng đá U20 châu Á năm 2014 và lọt vào đến bán kết năm 2018. Các cầu thủ trẻ Qatar được đầu tư rất tốt và đào tạo bài bản đã cho thấy được tiềm năng và cả những bước tiến vượt bậc ở sân chơi châu Á…

Thất bại trước U20 Iran có thể chỉ là tai nạn bởi trên thực tế, U20 Qatar đã chơi đôi công sòng phẳng trước đối thủ. Đội bóng của huấn luyện viên Gonzalez chỉ thiếu chút may mắn khi để thua tối thiểu trên chấm phạt đền.

Trước khi tới Vòng chung kết giải Bóng đá U20 châu Á 2023, U20 Qatar đã đá 5 trận giao hữu trước U20 Oman và U20 Syria, U20 Saudi Arabia với kết quả 3 thắng, 2 thua. Hầu hết những gương mặt trẻ của đội tuyển U20 Qatar đều được đào tạo ở Học viện Bóng đá trẻ Aspire.

Trận thua 0-1 trước U20 Iran đẩy thầy trò huấn luyện viên Gonzalez vào thế phải “ăn thua đủ” với U20 Việt Nam. Bởi thêm 1 trận thua cũng đồng nghĩa với việc phải xách vali về nước sớm.

the-luc-cua-cac-cau-thu-u20-viet-nam-duoc-cai-thien-ro-ret-duoi-thoi-huan-luyen-vien-hoang-anh-tuan-1677814207.jpg
Thể lực của các cầu thủ U20 Việt Nam được cải thiện rõ rệt dưới thời huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn

Khác hẳn với các cầu thủ U20 Việt Nam đang có tâm lý khá thoải mái sau trận thắng đầu tay trước U20 Australia. Chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ tiếp tục chơi phòng ngự chủ động để chờ cơ hội ra đòn quyết định như thể hiện trước U20 Australia. Nền tảng thể lực tốt, tinh thần thi đấu cao và tính kỷ luật đang là yếu tố tạo nên sức mạnh của U20 Việt Nam.

Qatar không dễ chơi khi bị dồn đến chân tường, nhưng U20 Việt Nam cũng đã cho thấy được bản lĩnh khi đương đầu với các đội bóng mạnh và đặc biệt rất khó chịu khi đối đầu với các đội bóng Tây Á.

Thùy Trang