Đội tuyển U17 Việt Nam: Sau giấc mơ tan vỡ là thực tế đáng buồn

Dòng trạng thái của trợ lý huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn - cựu tuyển thủ quốc gia Lê Tấn Tài - khiến nhiều người càng cảm thấy buồn lòng và xót ruột sau thất bại của đội tuyển U17 Việt Nam tại Vòng chung kết giải Bóng đá U17 châu Á 2023.

Giấc mơ chạm tay vào tấm vé dự giải Bóng đá U17 World Cup đã sớm tan vỡ khi đội tuyển U17 Việt Nam chỉ có được vỏn vẹn 1 điểm sau trận hòa thất vọng trước U17 Ấn Độ và để thua trắng trước U17 Nhật Bản và U17 Uzbekistan. Nỗi buồn còn chưa nguôi ngoai thì mới đây, trợ lý Lê Tấn Tài đã chia sẻ dòng trạng thái đầy tâm tư, buộc nhiều người phải suy nghĩ về thất bại của đội tuyển U17 Việt Nam.

dong-trang-thai-cua-tro-ly-huan-luyen-vien-doi-tuyen-u17-viet-nam-le-tan-tai-khien-nhieu-nguoi-phai-suy-nghi-sau-that-bai-cua-doi-tuyen-u17-viet-nam-1687666118.png
Dòng trạng thái của trợ lý huấn luyện viên đội tuyển U17 Việt Nam Lê Tấn Tài, khiến nhiều người phải suy nghĩ sau thất bại của đội tuyển U17 Việt Nam

“Một giải đấu thất bại của tập thể, mình cảm thấy thương cho người anh của mình, mình cũng có một phần lỗi vì không giúp được nhiều, tuy nhiên cũng có nhiều thành phần nịnh nọt hay chê bai người khác, chê đồng nghiệp làm mất đi một tập thể đoàn kết, mình chỉ thấy tội cho tất cả học trò của mình thôi, tới đây thì mình mới hiểu ai là người tốt, người xấu để còn biết ngõ tránh xa…” - cựu tuyển thủ Lê Tấn Tài chia sẻ trên facebook cá nhân.

Thực tế, tại Vòng chung kết giải Bóng đá U17 châu Á 2023, đội tuyển U17 Việt Nam đã thi đấu dưới sức trong cả 3 trận đấu và sớm bị loại. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cũng chỉ mới tiếp quản đội tuyển U17 Việt Nam sau Vòng loại giải Bóng đá U17 châu Á 2023. Trên băng ghế chỉ đạo, còn có trợ lý Lê Tấn Tài cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam Trần Minh Chiến và cựu thủ môn đội tuyển Trần Đức Cường.

u17-viet-nam-chi-kiem-duoc-1-diem-va-som-phai-chia-tay-voi-vck-u17-chau-a-2023-1687666190.jpg
U17 Việt Nam chỉ kiếm được 1 điểm và sớm phải chia tay với Vòng chung kết giải Bóng đá U17 châu Á 2023

Sau trận thua U17 Uzbekistan ở lượt trận cuối, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cũng thừa nhận: “Đội tuyển U17 Việt Nam chưa có được phong độ tốt nhất. Tâm lý thi đấu và cả thể lực đều không đảm bảo. Đây là điều ngoài mong muốn và ngay sau khi trở về, chúng tôi sẽ có những phân tích cặn kẽ và đầy đủ để tìm nguyên nhân…”.

Thua vì trình độ chuyên môn kém, thể lực không bằng các đối thủ khác thì đành chịu, nhưng bị phân tâm bởi những rạn nứt trong nội bộ Ban huấn luyện nếu có, như những gì trợ lý Lê Tấn Tài chia sẻ, quả thật rất đáng buồn và đáng báo động.

Đan Phượng