Đội tuyển Rowing kết thúc chuyến tập huấn ở Australia

9 vận động viên trọng điểm thuộc đội tuyển Rowing quốc gia đã kết thúc chuyến tập huấn dài ngày tại Australia và về nước chuẩn bị cho Vòng loại môn Rowing khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

rowing-1711341144.jpg
Các vận động viên trọng điểm thuộc đội tuyển Rowing quốc gia đã kết thúc chuyến tập huấn dài ngày tại Australia

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho Vòng loại Olympic Paris 2024, chương trình tập huấn tại thành phố Sydney (Australia) của đội tuyển thực hiện từ đầu tháng 3. Trong chuyến tập huấn này, chuyên gia Donnelly Joseph Ignatius đã phối hợp với các huấn luyện viên địa phương tham gia tập luyện kỹ lưỡng cho các tuyển thủ để có sự chuẩn bị tốt nhất hướng tới thi đấu vòng loại Olympic.

Ngay sau khi về nước, các vận động viên bắt tay ngay vào tập luyện để chuẩn bị cho Vòng loại môn Rowing khu vực châu Á - Thái Bình Dương diễn ra từ ngày 15 đến 21/4 tại thành phố Chungju (Hàn Quốc).

Bà Dương Hồng Hạnh - phụ trách bộ môn Đua thuyền (Cục Thể dục thể thao) - cho biết: “Hiện tại, các tuyển thủ đang tập trung tối đa để đảm bảo tốt nhất khả năng tranh chấp suất Olympic. Ban huấn luyện đội tuyển đua thuyền Việt Nam rất thận trọng ở giải vòng loại Olympic tại Hàn Quốc sắp tới”.

rowing-1-1711341130.jpg
Mục tiêu của Rowing Việt Nam phấn đấu giành được suất chính thức dự Olympic 2024

Được biết, Vòng loại môn Rowing khu vực châu Á - Thái Bình Dương có 4 nội dung thi đấu dành cho thuyền cá nhân nam, nữ và thuyền đôi nam, nữ. Liên đoàn Đua thuyền châu Á sẽ giới hạn thời gian đăng ký cuối cùng của các đội dự Vòng loại Olympic là ngày 5/4. Rowing Việt Nam dự kiến tham dự các nội dung của giải.

Mục tiêu của Rowing Việt Nam phấn đấu giành được suất chính thức dự Olympic 2024. Tại Olympic 2020, Rowing Việt Nam cũng đã giành suất chính thức ở nội dung thuyền đôi nữ hạng nhẹ 2 mái chèo của tuyển thủ Đinh Thị Hảo, Lường Thị Thảo.

Tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19, đội thuyền Rowing nữ của Việt Nam đã giành được 3 huy chương đồng.