Đội tuyển nữ Việt Nam: Tự tin trước ngày khai hội

Chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa, Vòng chung kết giải Bóng đá nữ thế giới - World Cup 2023 sẽ khởi tranh tại New Zealand và Australia. Đội tuyển nữ Việt Nam đang bước vào giai đoạn hoàn tất quá trình chuẩn bị để tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh với sự góp mặt của 32 đội tuyển nữ hàng đầu thế giới.

doi-tuyen-nu-viet-nam-da-cho-thay-su-tien-bo-vuot-bac-truoc-them-world-cup-nu-2023-1688093060.png
Đội tuyển nữ VIệt Nam đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trước thềm World Cup nữ 2023

Hiện thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đang hội quân ở Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam để hoàn tất các bước chuẩn bị cuối cùng, trước khi lên đường sang New Zealand. Ông Chung cùng Ban huấn luyện sẽ phải cân nhắc và bàn bạc kỹ để rút gọn danh sách xuống còn 23 tuyển thủ theo quy định đăng ký tại FIFA World Cup nữ 2023. Như vậy, sẽ có 5 cái tên bị loại.

Do chênh lệch múi giờ nên tại Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới - World Cup nữ 2023, các trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam diễn ra vào buổi sáng và đầu giờ chiều (theo khung giờ Việt Nam). Cụ thể, trận đấu mở màn với đội tuyển Mỹ sẽ diễn ra lúc 8 giờ ngày 22/7. Tiếp đến, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ gặp đội nữ Bồ Đào Nha lúc 14 giờ 30 ngày 27/7 và Hà Lan lúc 14 giờ ngày 1/8.

Để thích nghi với khung giờ thi đấu, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã bố trí các buổi tập vào sáng sớm và đầu giờ chiều cho các cầu thủ làm quen dần. Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục tập luyện, hoàn thiện kỹ chiến thuật và duy trì thể lực. Theo ông Chung, thời tiết tại Hà Nội nắng nóng nên khó có thể tăng cường vận động với những bài tập nặng. “Để tích lũy thể lực, chúng ta phải có phương án tập luyện tốt nhất, tính toán khoa học. Bóng đá nữ có đặc thù riêng. Bản thân cầu thủ cũng cần phải giữ gìn sức khỏe, ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi phù hợp”, ông Mai Đức Chung chia sẻ.

tien-ve-tre-thanh-nha-duoc-ky-vong-toa-sang-tai-world-cup-nu-2023-1688093143.jpeg
Tiền vệ trẻ Thanh Nhã được kỳ vọng tỏa sáng tại World Cup nữ 2023

Đội tuyển nữ Việt Nam hiện đang có được trạng thái tinh thần và thể lực rất tốt. Ông Chung lấy dẫn chứng, những bước chạy của Thanh Nhã trong những phút bù giờ cuối trận vượt lên các trung vệ to, cao của đội tuyển Đức để ghi bàn thắng đã cho thấy nền tảng thể lực và tinh thần quyết tâm của các tuyển thủ nữ Việt Nam. Mới đây, các cầu thủ nữ Việt Nam đã được nâng mức thù lao, sinh hoạt lên hơn 1 triệu đồng/ngày để nâng cao chất lượng bữa ăn, tăng cường dinh dưỡng cho cầu thủ.

Có thể nói những gì tốt nhất đều đã được dành cho đội tuyển nữ Việt Nam để chuẩn bị cho FIFA World Cup nữ 2023. Tuy không được đánh giá cao khi rơi vào bảng đấu cùng đương kim vô địch Mỹ và á quân World Cup Hà Lan, nhưng thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn muốn tạo ra được bất ngờ ngay trong lần đầu góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho các cầu thủ nữ.

Đan Phượng