Đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục duy trì giáo án chuẩn bị cho SEA Games 32

Sau chiến thắng 4-0 tại trận giao hữu đầu tiên với đội bóng đến từ Đại học Thể dục thể thao Biwaco Seikei, ngày 20/4, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã quay lại sân tập và tiếp tục duy trì giáo án chuẩn bị cho SEA Games 32.

Các đối thủ được lựa chọn tại đợt tập huấn lần này là các đội bóng được đào tạo bài bản và có thành tích tốt tại các giải đấu cấp sinh viên và câu lạc bộ tại Nhật Bản.

img-1636-1682035435.jpeg

Chia sẻ về điều này, tiền vệ Trần Thị Thu cho biết: “Chuyến tập huấn tại Nhật Bản với các trận đấu giao hữu sẽ là lợi thế cho đội trước khi bước vào SEA Games 32. Thu kỳ vọng đội sẽ có nhiều trận đấu cọ xát với các đối thủ mạnh hơn nữa để cải thiện đội hình thi đấu và chiến thuật, cũng như nâng cao thể lực để hướng đến giải đấu sắp tới”.

Bắt đầu buổi tập, ban huấn luyện cho các cầu thủ khởi động kỹ với các bài tập nhẹ. Dù tập luyện với cường độ liên tục nhưng tinh thần các cầu thủ và không khí tập luyện luôn vui vẻ, hào hứng. Huấn luyện viên Mai Đức Chung và các cộng sự tiếp tục cho các học trò rèn luyện thể lực với bài tập đối kháng. Nhóm các cầu thủ cần phục hồi sau trận đấu hôm qua được sắp xếp tập luyện tại phòng gym trong khuôn viên trung tâm huấn luyện J-Green.

img-1654-1682035459.jpeg

Rạng sáng 20/4, 2 cầu thủ Hồ Thị Thanh Thảo và Trần Thị Thuý Nga cũng đã có mặt tại Osaka để hội quân cùng đội tuyển sau khi hoàn tất các thủ tục về thị thực. Trước đó, 2 cầu thủ này được huấn luyện viên Mai Đức Chung triệu tập bổ sung từ ngày 2/4 để tập luyện cùng huấn luyện viên thể lực Cedric Roger tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trong thời gian đội tuyển thi đấu Vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 tại Nepal.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận giao hữu thứ hai với câu lạc bộ Cerezo Osaka vào ngày 22/4. Trận đấu này sẽ được tổ chức như một trận đấu chính thức với 2 hiệp đấu, mỗi hiệp 45 phút.

Minh Anh