Đội tuyển nữ Việt Nam: Tiếp thêm sức mạnh tới World Cup 2023

Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá nữ Việt Nam giành vé tham dự FIFA World Cup nữ 2023, sẽ diễn ra tại New Zealand và Australia vào mùa hè tới. Trong chuyến thăm Việt Nam mới đây, Thủ tướng New Zealand, Jacinda Ardern nhấn mạnh, sẽ tạo mọi điều kiện để giúp thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung có được sự chuẩn bị tốt nhất trong thời gian tập huấn và thi đấu tại New Zealand.

Theo kết quả bốc thăm, chia bảng, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng E cùng đương kim vô địch Mỹ, Hà Lan và đội thắng trong trận play-off liên lục địa giữa Bồ Đào Nha, Thái Lan và Cameroon. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ có 3 trận đấu tại vòng bảng, diễn ra tại sân vận động Eden Park, Auckland, gặp đội tuyển Mỹ vào ngày 22/7. Sau đó, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ di chuyển tới sân vận động Waikato, thành phố Hamilton gặp đội thắng trong trận play-off liên lục địa vào ngày 27/7 và trận đấu cuối cùng gặp đội tuyển Hà Lan sẽ diễn ra ngày 1/8/2023 tại sân vận động thành phố Dunedin của New Zealand.

doi-tuyen-nu-viet-nam-se-duoc-dau-tu-manh-me-de-huong-toi-world-cup-lan-dau-tien-1668488841.jpg
Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ được đầu tư mạnh mẽ để hướng tới World Cup lần đầu tiên

Mới đây, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có chuyến đi khảo sát các địa điểm thi đấu, tập luyện của đội tuyển nữ Việt Nam tại Vòng chung kết bóng đá nữ Thế giới - World Cup 2023 tại New Zealand và nhận xét: “Thi đấu tại đây sẽ là một trải nghiệm đầy hưng phấn. Trước đây, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã có cơ hội thi đấu tại một số sân thi đấu khá đẹp, và đây cũng sẽ là một trong những sân đấu tuyệt vời. Các phòng chức năng có sự kết nối và được trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết. Được thi đấu trên một sân vận động có chất lượng tốt với các đối thủ hàng đầu thế giới sẽ là nguồn động lực lớn cho các cầu thủ, đặc biệt là cầu thủ trẻ, đồng thời tạo điều kiện để tiến bộ về tất cả các mặt”.

Nhân chuyến thăm Việt Nam từ ngày 14 đến 17/11, Thủ tướng New Zealand, Jacinda Ardern cùng Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi gặp gỡ động viên, thăm hỏi huấn luyện viên Mai Đức Chung cùng các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam. “Đây là lần thứ 2, tôi được diện kiến bà Thủ tướng New Zealand. Trước đó, tôi có gặp gỡ bà Ardern khi sang New Zealand khảo sát, dự lễ bốc thăm chia bảng World Cup nữ 2023. Lần này rất vinh dự là được đón tiếp bà Jacinda Ardern tại Việt Nam. Tôi rất vui sướng, tự hào khi đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên được dự World Cup. Đây là vinh dự cho cả đất nước Việt Nam chứ không của riêng ai. Hôm nay, chúng tôi cũng được tiếp xúc với Thủ tướng Phạm Minh Chính. Khi thấy hai Thủ tướng trao nhau áo đấu của hai đội tuyển khiến tôi rất vui mừng. Đội tuyển nữ Việt Nam không chỉ khẳng định vị trí trong khu vực mà gây tiếng vang ra thế giới khi được tham dự World Cup. Đó là lý do mà đất nước New Zealand cũng biết nhiều hơn về bóng đá Việt Nam. Có thể nói đây là vinh dự to lớn với đội tuyển nữ Việt Nam” - Huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ sau buổi gặp gỡ, giao lưu với Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand, Jacinda Ardern.

thu-tuong-pham-minh-chinh-trao-ao-dau-cua-doi-tuyen-bong-da-nu-viet-nam-tang-thu-tuong-new-zealand-anh-vff-1668488687.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính trao áo đấu của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tặng Thủ tướng New Zealand. Ảnh VFF

Không chỉ huấn luyện viên Mai Đức Chung mà các tuyển thủ nữ Việt Nam cũng phấn khích khi được dự buổi gặp gỡ với Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand. “Hôm nay, tôi rất vinh dự khi lần đầu được trực tiếp bắt tay Thủ tướng. Điều này khiến tôi cảm thấy xúc động, coi đây là kỷ niệm đáng nhớ trong sự nghiệp cầu thủ” - hậu vệ Hoàng Thị Loan bày tỏ. Tiền đạo Phạm Hải Yến cho biết: “Tôi mong muốn đội có thể thi đấu thật tốt để có thêm nhiều những cơ hội như hôm nay”.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có kế hoạch đầu tư mạnh mẽ chưa từng có để thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung tự tin hướng đến vòng chung kết World Cup nữ lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Sân chơi World Cup được dự báo vô cùng khó khăn, đòi hỏi đội tuyển nữ phải có sự chuẩn bị đặc biệt cả về lực lượng, chuyên môn, tinh thần, ý chí để có đủ tự tin thi đấu trước các đối thủ rất mạnh. Tuy cơ hội để đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua vòng bảng không nhiều khi phải đối đầu với đương kim vô địch thế giới, đội tuyển Mỹ và á quân World Cup 2019 Hà Lan, nhưng những trải nghiệm tại ngày hội bóng đá nữ Thế giới chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ nữ Việt Nam trưởng thành và bóng đá nữ Việt Nam được biết đến nhiều hơn.

Thuỳ Trang