Đội tuyển nữ Việt Nam thong dong vào bán kết AFF Cup 2022

Sau 2 trận thắng dễ dàng tại bảng B, lượt đấu chiều nay, đội  tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội yếu nhất bảng - nữ Đông Timor. Một chiến thắng đậm là điều huấn luyện viên Mai Đức Chung và các tuyển thủ nữ phải hướng đến khi đang có cùng 6 điểm như đội đầu bảng Myanmar nhưng kém về hiệu số. Đội tuyển nữ Việt Nam đã ghi được 8 bàn thắng vào lưới Lào và Campuchia, trong khi Myanmar có được 10 bàn sau 2 trận đấu với Campuchia và Đông Timor.  

doi-tuyen-nu-viet-nam-co-nhieu-co-hoi-vao-ban-ket-voi-ngoi-dau-bang-1657510881.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam có nhiều cơ hội vào bán kết với ngôi đầu bảng

Tại vòng bảng AFF Cup 2022, đội tuyển nữ Việt Nam gặp khá nhiều thuận lợi khi chỉ gặp những đối thủ yếu. Huấn luyện viên Mai Đức Chung dù chưa sử dụng đội hình mạnh nhất, nhưng cũng đã giành được những trận thắng đậm. Trước đối thủ yếu Đông Timor, nhiều khả năng đội nữ Việt Nam sẽ tiếp tục ra sân với đội hình dự bị. Mục đích của huấn luyện viên Mai Đức Chung là tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ được ra sân thi đấu, tích lũy kinh nghiệm và bắt nhịp với các đồng đội, đồng thời giữ sức cho các trụ cột để chuẩn bị cho những trận đấu mang tính quyết định.

Trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch, đội tuyển nữ Việt Nam đã có được sự khởi đầu rất thuận lợi. Huấn luyện viên Mai Đức Chung đang có trong tay đội hình chất lượng với những cầu thủ kỳ cựu, dày dạn kinh nghiệm trận mạc và cả những gương mặt trẻ đã có nhiều triển vọng. Ở lượt trận cuối cùng tại bảng B, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp, đội nữ Myanmar vào ngày 13/7 để phân định ngôi đầu bảng. Nhiều khả năng, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ giành ngôi đầu bảng B để vào bán kết, gặp Thái Lan hoặc chủ nhà Philippines. Đây cũng chính là 2 đội bóng vừa phải nhận thất bại trước đội tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 31.

Thùy Trang