Đội tuyển nữ Việt Nam: Tăng cường thể lực và tập làm quen với đối thủ lớn

Ngoài việc tăng cường các bài tập nâng cao thể lực, đội tuyển nữ Việt Nam còn đang tập trung vào việc rèn luyện kỹ, chiến thuật và đặc biệt là làm quen với việc phải thi đấu với những đối thủ mạnh, có thể hình vượt trội để hướng đến mục tiêu tại Vòng chung kết Bóng đá nữ - FIFA World Cup 2023. 

huan-luyen-vien-the-luc-cedic-duoc-tang-cuong-cho-doi-tuyen-nu-viet-nam-1685506021.jpg
Huấn luyện viên thể lực Cedic được tăng cường cho đội tuyển nữ VIệt nam

Hà Nội đang trải qua những ngày hè nóng nực, nhưng huấn luyện viên Mai Đức Chung và các tuyển thủ vẫn miệt mài trên sân tập khi thời gian chuẩn bị cho Vòng chung kết Bóng đá nữ - FIFA World Cup 2023 đang rút ngắn dần. Trong các buổi tập gần đây, ông Chung và các trợ lý tiếp tục cho tăng cường thêm các bài tập nặng để các tuyển thủ tích lũy thêm thể lực. “Chúng tôi xác định, các cầu thủ nữ Việt Nam có thể thua thiệt về thể hình, đẳng cấp chứ nhất định không kém đối thủ về quyết tâm, ý chí và tinh thần thi đấu…”, huấn luyện viên Mai Đức Chung từng nói.

huan-luyen-vien-mai-duc-chung-muon-cac-cau-thu-nu-co-duoc-the-luc-sung-man-nhat-de-thi-dau-o-world-cup-nu-2023-1685506137.jpg
Huấn luyện viên Mai Đức Chung muốn các cầu thủ nữ có được thể lực sung mãn nhất để thi đấu ở World Cup nữ 2023

Tại Vòng chung kết FIFA World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam nằm cùng bảng với đội đương kim vô địch Mỹ, á quân Hà Lan và đội tuyển nữ Bồ Đào Nha. Trước những đối thủ mạnh, có ưu thế vượt trội về thể hình, các tuyển thủ nữ Việt Nam sẽ phải nỗ lực để tìm ra phương án hóa giải và thi đấu với sự tập trung cao nhất, hạn chế những sai sót. Những bất lợi về thể hình là không thể khắc phục, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam có thể hạn chế được nếu phát huy được lối chơi kỹ thuật, phối hợp đồng đội gắn bó.

ngoai-viec-tang-cuong-the-luc-cac-cau-thu-nu-con-ren-ky-chien-thuat-truoc-chuyen-tap-huan-tai-chau-au-1685506092.jpg
Ngoài việc tăng cường thể lực, các cầu thủ nữ còn rèn kỹ chiến thuật trước chuyến tập huấn tại châu Âu

Ngay sau khi trở về từ SEA Games 32 với tấm huy chương vàng, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã khởi động chu kỳ chuẩn bị mang tính quyết định cho lần đầu tham dự FIFA World Cup nữ 2023. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có 2 tuần rèn thể lực và hoàn thiện kỹ chiến thuật tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trước khi lên đường sang tập huấn lại châu Âu. Việc chọn Đức và Ba Lan là điểm đến được ông Chung và Ban huấn luyện cân nhắc kỹ để giúp các tuyển thủ làm quen với việc phải thi đấu với những đối thủ mạnh và có ưu thế về thể hình, thể lực.

cac-cau-thu-nu-thuong-xuyen-duoc-kiem-tra-cham-soc-suc-khoe-1685506258.jpg
Các cầu thủ nữ thường xuyên được kiểm tra, chăm sóc sức khỏe

Theo đó, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lần lượt có các trận đấu giao hữu với câu lạc bộ bóng đá nữ Eintracht Frankfurt của Đức vào ngày 10/6, gặp Short Mainz vào ngày 15/6 và đặc biệt là 2 trận đấu cuối cùng gặp đội tuyển nữ U23 Ba Lan và đội tuyển Đức vào ngày 21 và 25/6. Ông Chung cũng tính toán và quyết định đưa đội tuyển nữ Việt Nam sang New Zealand sớm để có thời gian thích nghi với điều kiện thi đấu và sinh hoạt tại đây, đồng thời tranh thủ thi đấu giao hữu thêm với đội chủ nhà vào ngày 10/7.

Tuy nằm ở bảng đấu khó, nhưng huấn luyện viên Mai Đức Chung tin tưởng, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tạo ra được bất ngờ ngay trong lần đầu góp mặt ở Vòng chung kết Bóng đá nữ - FIFA World Cup 2023. Bất ngờ mà ông Chung muốn hướng đến là việc Huỳnh Như và các đồng đội sẽ chơi tốt và ghi điểm trước những đối thủ mạnh hơn. Tất nhiên, cơ hội và thành quả chỉ đến với sự chuẩn bị tốt và kỹ càng như những gì ông Chung và đội tuyển nữ đang nỗ lực để không bỡ ngỡ khi bước ra sân chơi lớn.

Thùy Trang