Đội tuyển nữ Việt Nam: Sống trọn với giấc mơ

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang trong giai đoạn nước rút, chuẩn bị cho Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới - World Cup 2023. Sau khi trở về từ chuyến tập huấn tại châu Âu, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã tham gia hàng loạt sự kiện, vừa để quảng bá hình ảnh, giao lưu với người hâm mộ và cập nhật thêm kiến thức về luật thi đấu cùng các chuyên gia của FIFA.

doi-truong-huynh-nhu-tien-ve-tre-thanh-nha-va-hoang-thi-loan-noi-bat-tren-trang-bi-tap-chi-thoi-trang-1688009087.jpg
Đội trưởng Huỳnh Như, tiền vệ trẻ Thanh Nhã và Hoàng Thị Loan nổi bật trên trang bìa tạp chí thời trang

Đội tuyển nữ Việt Nam đang trải qua những ngày bận rộn trước thềm World Cup nữ 2023 với nhiều hoạt động giao lưu, quảng bá hình ảnh cũng như cập nhật thêm kiến thức, luật thi đấu cùng các chuyên gia của FIFA. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung chỉ có khoảng 10 ngày để hoàn tất công việc chuẩn bị tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trước khi lên đường tham dự Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới - World Cup 2023 vào ngày 5/7. Việc sớm có mặt tại Newzeland sẽ giúp các tuyển thủ nữ Việt Nam có thêm thời gian thích nghi với điều kiện sinh hoạt, thời tiết để có thể bắt nhịp ngay khi bước vào những trận đấu chính thức.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng đã liên hệ để đội tuyển nữ Việt Nam có thêm 2 trận đấu giao hữu với đội chủ nhà New Zealand vào ngày 10/7 và gặp đội tuyển nữ Tây Ban Nha vào ngày 14/7. Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới - World Cup 2023 sẽ diễn ra trong 1 tháng, từ 20/7 đến 20/8 tại Australia và Newzeland. Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E, thi đấu tại Newzeland sẽ đá trận mở màn gặp đội tuyển Mỹ, đương kim vô địch World Cup vào ngày 22/7, gặp Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 và trận cuối gặp á quân World Cup, đội tuyển nữ Hà Lan vào ngày 1/8.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung nói, dù có nằm mơ đội tuyển nữ Việt Nam cũng khó có cơ hội được thi đấu với những đội bóng hàng đầu thế giới như đội tuyển Mỹ và Hà Lan. Đây chính là cơ hội để các tuyển thủ nữ học hỏi, tích lũy thêm kinh nghiệm và nâng tầm bóng đá nữ Việt Nam. Theo kết quả khảo sát trước thềm Vòng chung kết, cơ hội để đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua vòng đấu bảng gần như không có. Đội tuyển nữ Việt Nam mới lần đầu góp mặt tại sân chơi lớn và nằm trong tốp những đội bóng có thứ hạng thấp nhất tại FIFA World Cup nữ 2023. Nhưng với ông Chung và các cầu thủ, những trận đấu ở World Cup chính là những trải nghiệm để nuôi dưỡng khát vọng lớn hơn.

doi-tuyen-nu-viet-nam-dang-song-trong-bau-khong-khi-world-cup-dang-den-gan-1688008969.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam đang sống trong bầu không khí World Cup đang đến gần

Hãy sống trọn với giấc mơ được chơi bóng cùng những đối thủ hàng đầu trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Sự tự tin của các cầu thủ nữ Việt Nam đã được nâng lên, thể lực và bản lĩnh cũng đã được cải thiện rất nhiều sau chuyến tập huấn tại châu Âu và cả tấm huy chương vàng SEA Games 32. “Tôi vẫn phải nhắc nhở các cầu thủ hãy giữ cho được đôi chân trên mặt đất, cái gì hay thì chúng ta phải cố gắng học hỏi. Hiện tại, tôi mong Chương Thị Kiều bình phục thật nhanh để cùng toàn đội thi đấu ở World Cup 2023. Còn về Huỳnh Như, khi trở về Việt Nam, Như sẽ tập được và thi đấu được” - ông Chung chia sẻ.

Chương thị Kiều cũng chính là mảnh ghép cuối cùng trong đội hình World Cup của huấn luyện viên Mai Đức Chung. Ở thời điểm hiện tại, nhiều đội bóng đã lần lượt rút gọn danh sách tham dự Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới - World Cup 2023. Theo quy định, các đội tuyển sẽ được đăng ký 23 cầu thủ thi đấu chính thức và ông Chung cũng sẽ phải cân nhắc để chốt lại đội hình trong những ngày tới. Dù không quá coi trọng mục tiêu thành tích, nhưng ông Chung vẫn hy vọng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phát huy được tinh thần đoàn kết, phẩm chất thông minh, khéo léo của phụ nữ Việt Nam, thi đấu với sự tự tin như đã từng thể hiện trong trận giao hữu với đội tuyển Đức để có thể tạo nên bất ngờ.

Đan Phượng