Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục chơi phòng ngự trước Bồ Đào Nha?

Ở lượt trận thứ hai tại bảng E, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu với Bồ Đào Nha. Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng tân binh của Vòng chung kết World Cup nữ 2023 rất đáng trông đợi và tiềm ẩn nhiều bất ngờ. 

doi-tuyen-nu-viet-nam-se-tiep-tuc-choi-phong-ngu-chat-tre-truoc-bo-dao-nha-1690180759.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục chơi phòng ngự chặt trẽ trước Bồ Đào Nha

Tuy không có sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp, trình độ nhưng Bồ Đào Nha vẫn được đánh giá cao hơn đội tuyển nữ Việt Nam. Không chỉ là khoảng cách thứ hạng hơn kém nhau hơn chục bậc trên Bảng xếp hạng FIFA mà thực lực của Bồ Đào Nha cũng có phần nổi trội.

Trước đối thủ mạnh hơn, không ngạc nhiên khi huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn phải ưu tiên cho hàng phòng ngự với sự hỗ trợ của các tiền vệ. Bồ Đào Nha đã cho thấy sự nguy hiểm và khả năng gây áp lực trong trận đấu với á quân Hà Lan. Tuy để thua 0-1, nhưng các cầu thủ nữ Bồ Đào Nha đã chơi tốt và phát huy được hết khả năng.

Tuy mới chỉ lần đầu tham dự vòng chung kết World Cup nữ, nhưng khác với những đội bóng tân binh tới từ châu Á, châu Phi và Concacaf, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn hẳn với lối chơi tốc độ, có kỹ thuật và sức mạnh.

thanh-nha-da-tro-lai-tap-luyen-va-san-sang-ra-san-trong-tran-dau-voi-bo-dao-nha-1690180816.jpg
Thanh Nhã đã trở lại tập luyện và sẵn sàng ra sân trong trận đấu với Bồ Đào Nha

Khó khăn là điều có thể dự báo và huấn luyện viên Mai Đức Chung xác định, sẽ tập trung toàn lực cho trận đấu này. Trong buổi tập gần đây, tiền vệ Thanh Nhã đã trở lại, trung vệ Chương Thị Kiều cũng đã được vào sân trong trận đấu với Mỹ và dần bắt nhịp được với các đồng đội. Huấn luyện viên Mai Đức Chung đang có rất nhiều sự lựa chọn để có thể phát huy hết sức mạnh trong trận đấu với Bồ Đào Nha.

Tuy buộc phải chơi phòng ngự, nhưng ông Chung vẫn hy vọng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tận dụng tốt các cơ hội để tìm kiếm bàn thắng đầu tiên tại Vòng chung kết World Cup nữ. Chỉ cần ghi được bàn thắng cũng đã là thành công và đội tuyển nữ Việt Nam sẽ hướng tới mục tiêu với nỗ lực và quyết tâm cao nhất.

Thùy Trang