Đội tuyển nữ Việt Nam: Sắp bước vào guồng quay bận rộn

Lịch trình tham dự các giải đấu và tập huấn dày đặc kể từ giữa tháng 3, khiến thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung không có cơ hội rảnh chân đá giao hữu dịp FIFA Days như các đội bóng trong khu vực…

doi-tuyen-nu-viet-nam-huong-den-nhung-muc-tieu-day-tham-vong-trong-nam-2023-1677123915.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam hướng đến những mục tiêu đầy tham vọng trong năm 2023

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên kế hoạch chuẩn bị khá bài bản cho đội tuyển nữ Việt Nam để hướng đến những mục tiêu quan trọng trong năm 2023. Theo đó, đội tuyển nữ sẽ hội quân đợt 1 từ ngày 10/3 tới để chuẩn bị cho Vòng sơ loại Olympic Paris 2024 diễn ra từ ngày 3/4 đến ngày 11/4. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng C cùng các đội Nepal, Afghanistan và Palestine. Một bảng đấu tương đối dễ chịu, bên cạnh việc giành suất đi tiếp vào vòng 2, đây còn là cơ hội tốt để đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu, tích lũy kinh nghiệm và thử nghiệm các phương án nhằm xác định đội hình mạnh nhất hướng đến SEA Games 32 vào tháng 5, FIFA World Cup nữ 2023 vào tháng 7, Vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024 vào tháng 8 và ASIAD 19 tại Hàng Châu, Trung Quốc dự định diễn ra trong tháng 9. Chưa kể, nếu vượt qua Vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024, cuối năm 2023 đội tuyển sẽ tiếp tục thi đấu để cạnh tranh một suất vé tham dự Thế vận hội.

Vấn đề đặt ra với huấn luyện viên Mai Đức Chung là phải tính toán để đảm bảo các cầu thủ nữ, vốn không mạnh về thể lực đủ sức để thi đấu liên tục. VFF khẳng định sẽ tạo điều kiện tốt nhất, đặc biệt quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, chăm sóc y tế và tập luyện để các tuyển thủ nữ có sự chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu trong năm 2023. Trước mắt thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ có chuyến tập huấn gần 2 tuần tại Nhật Bản trong tháng 4 và có một vài trận giao hữu chất lượng tại đây trước khi tham dự SEA Games 32 tại Campuchia.

lich-trinh-thi-dau-tap-huan-day-dac-cua-doi-tuyen-nu-1677123989.jpg
Lịch trình thi đấu, tập huấn dày đặc của đội tuyển nữ

Từ ngày 5/6 đến 30/6, đội tuyển nữ sẽ sang Đức tập huấn và thi đấu giao hữu 2 trận với đội tuyển Đức và một số trận khác với các câu lạc bộ bóng đá nữ tại Đức. Từ ngày 6/7, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ sang New Zealand sớm để tập huấn tại đây và làm quen với điều kiện sân bãi, thời tiết, sinh hoạt cho đến ngày 20/7 sẽ thi đấu trận mở màn với đội tuyển Mỹ. Tính ra, trước khi tham dự FIFA World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu trên dưới 10 trận tại SEA Games, vòng loại Olimpic, chưa kể các trận đấu giao hữu tại Nhật Bản, Đức và New Zealand.

Tại Vòng chung kết World Cup 2023, tuyển nữ Việt Nam nằm cùng bảng với những đối thủ rất mạnh là đương kim vô địch Mỹ, á quân Hà Lan và đội thắng trong trận chung kết play-off - Bồ Đào Nha. “Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tham dự, lại nằm ở bảng đấu rất khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng không chỉ để học hỏi mà có thể đem đến bất ngờ” - huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ.

Thùy Trang