Đội tuyển nữ Việt Nam: Những nhân tố trẻ sẽ tạo bất ngờ

Trong số 23 cầu thủ nữ được huấn luyện viên Mai Đức Chung lựa chọn cho Vòng chung kết Bóng đá nữ - FIFA World Cup 2023, có nhiều gương mặt trẻ được kỳ vọng sẽ tạo ra những bất ngờ ngay trong lần đầu góp mặt.

Gương mặt trẻ nổi bật nhất của đội tuyển nữ Việt Nam và được huấn luyện viên Mai Đức Chung kỳ vọng nhất là tiền vệ Nguyễn Thị Thanh Nhã. Cầu thủ 22 tuổi đang thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội 1 đã trưởng thành vượt bậc, để lại ấn tượng mạnh tại SEA Games 32 với những pha bóng tốc độ và khả năng dứt điểm tốt. Bàn thắng duy nhất đội tuyển nữ Việt Nam ghi được trong 3 trận đấu giao hữu trước thềm World Cup nữ 2023 cũng thuộc về Thanh Nhã với sở trường bứt phá và đi bóng qua các hậu vệ Đức và dứt điểm quyết đoán.

thanh-nha-voi-nhung-pha-di-bong-toc-do-duoc-ky-vong-se-tao-ra-bat-ngo-1689566159.jpg
Thanh Nhã với những pha đi bóng tốc độ được kỳ vọng sẽ tạo ra bất ngờ

Thanh Nhã được huấn luyện viên Mai Đức Chung theo dõi và dìu dắt từ khi còn khoác áo đội tuyển U20 nữ đã có sự tiến bộ vượt bậc sau SEA Games 32. Từ chỗ chỉ có thể vào sân thi đấu vài chục phút do thể lực kém, Thanh Nhã đã nỗ lực rèn luyện để có thể chơi tốt cả trận, liên tục di chuyển để lên công về thủ rất hiệu quả. Ở câu lạc bộ Hà Nội, Thanh Nhã thường chơi ở vị trí tiền đạo, nhưng có thể chơi tốt trong vai trò tiền vệ cánh. Huấn luyện viên Mai Đức Chung đặt rất nhiều kỳ vọng vào phong độ xuất sắc của Thanh Nhã với những pha bứt phá tốc độ có khả năng tạo ra đột biến cao.

Trong số những cầu thủ nữ được huấn luyện viên Mai Đức Chung lựa chọn cho Vòng chung kết Bóng đá nữ - FIFA World Cup 2023, còn có nhiều gương mặt trẻ tiềm năng, có thể đem đến những bất ngờ như thủ môn Kiều Oanh, hậu vệ Thu Thương, Hải Linh hay các tiền vệ Ngân Thị Vạn Sự, Vũ Thị Hoa… Điểm chung của các cầu thủ trẻ đều có thể lực tốt, nền tảng kỹ thuật cơ bản và đặc biệt là khát khao cống hiến. Đội tuyển nữ Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, ngoài những gương mặt kỳ cựu như Kim Thanh, Huỳnh Như, Thùy Trang, Trần Thị Thu, Tuyết Dung, Thúy Nga… còn có nhiều gương mặt trẻ tiềm năng.

huan-luyen-vien-mai-duc-chung-da-co-nhieu-phuong-an-thu-nghiem-cau-thu-tre-trong-cac-tran-dau-giao-huu-1689579612.jpg
Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có nhiều phương án thử nghiệm cầu thủ trẻ trong các trận đấu giao hữu

Trong lối chơi phòng ngự của đội tuyển Việt Nam, ngoài Chương Thị Kiều, Thu Thảo, Trần Thị Thu… trung vệ trẻ Thu Thương thường được tin tưởng với thể hình tương đối tốt và lối chơi chắc chắn. Trong khi đó, Ngân Thị Vạn Sự và Hải Linh có khả năng thi đấu ở nhiều vị trí, giúp huấn luyện viên Mai Đức Chung có thêm nhiều lựa chọn trong lối hơi phòng ngự - phản công.

Trước các trận đấu được dự báo vô cùng khó khăn tại Vòng chung kết Bóng đá nữ World Cup 2023, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào những nhân tố trẻ sẽ đem đến những bất ngờ, giúp đội tuyển nữ Việt Nam để lại ấn tượng tốt ngay trong lần đầu góp mặt ở ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.

Đan Phượng