Đội tuyển nữ Việt Nam: Khởi động guồng quay World Cup 2023

Sau chuyến đi khảo sát và tham dự lễ bốc thăm, chia bảng vòng chung kết bóng đá nữ Thế giới - World Cup 2023 tại New Zealand, huấn luyện viên Mai Đức Chung và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ bước vào chu kỳ chuẩn bị với sự đầu tư chưa từng có để hướng đến mục tiêu tham vọng…

doi-tuyen-nu-viet-nam-buoc-vao-se-duoc-dau-tu-manh-me-de-huong-toi-world-cup-lan-dau-tien-1667450689.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam bước vào sẽ được đầu tư mạnh mẽ để hướng tới World Cup lần đầu tiên.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) có kế hoạch đầu tư mạnh mẽ và bài bản chưa từng có để thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung tự tin hướng đến Vòng chung kết World Cup nữ lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Theo đó, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ được tập trung vào giữa tháng 3/2023 để chuẩn bị cho vòng loại Olympic Paris 2024 với thành phần trên dưới 30 tuyển thủ. Đây chính là lực lượng nòng cốt tham dự vòng chung kết World Cup 2023 khởi tranh vào cuối tháng 7, đầu tháng 8 tại New Zealand. Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng đương kim vô địch Mỹ, Hà Lan và đội thắng trong trận play-off liên lục địa giữa Bồ Đào Nha, Thái Lan và Cameroon.

Sân chơi World Cup được dự báo vô cùng khó khăn, đòi hỏi đội tuyển nữ phải có sự chuẩn bị đặc biệt cả về lực lượng, chuyên môn, tinh thần, ý chí để có đủ tự tin thi đấu trước các đối thủ rất mạnh. Trước khi lên đường dự World Cup 2023, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ có những chuyến tập huấn tại Nhật Bản và châu Âu. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam dự tính sẽ liên hệ để thu xếp một số trận đấu giao hữu trong thời gian chuẩn bị để thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung thử nghiệm các phương án, hoàn thiện lối chơi và xác định đội hình.

hau-ve-chuong-thi-kieu-vua-phau-thuat-thanh-cong-chan-thuong-goi-se-kip-tro-lai-cung-doi-tuyen-nu-viet-nam-chuan-bi-cho-world-cup-2023-1667450866.jpg
Hậu vệ Chương Thị Kiều vừa phẫu thuật thành công chấn thương gối sẽ kịp trở lại cùng đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho World Cup 2023.

Ngoài ra, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có cơ hội tham dự SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia vào tháng 5/2023. Với tư cách là đương kim vô địch, các cô gái vàng Việt Nam sẽ có dịp thử sức với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực, trong đó có đội nữ Philippines đang thi đấu rất lên chân và cũng đã giành quyền góp mặt tại World Cup 2023 và các đối thủ truyền thống như nữ Thái Lan, Myanmar… để bảo vệ ngôi vị số 1 Đông Nam Á. Đây chính là bước tạo đà trong quá trình chuẩn bị với điểm rơi đã được xác định, tại New Zealand vào cuối tháng 7, đầu tháng 8.

cac-khach-san-noi-dong-quan-cua-doi-tuyen-cung-duoc-ong-chung-xem-xet-ky-luong-de-lua-chon-1667450690.png
Các khách sạn, nơi đóng quân của đội tuyển cũng được ông Chung xem xét kỹ lưỡng để lựa chọn.

Cơ hội để đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua vòng bảng vào vòng 1/8 là vô cùng khó khăn khi phải đối đầu với đội bóng nữ số 1 thể giới, Mỹ và á quân World Cup 2019 Hà Lan. Ngoài ra, bảng E rất có thể còn có thêm đội nữ Bồ Đào Nha, được đánh giá rất cao tại nhóm A, tranh vé với Liên lục đia cùng đội tuyển nữ Thái Lan và Cameroon. Sau SEA Games 32, đội nữ Việt Nam dự định sẽ tập trung trở lại vào tháng 6 để bước vào giai đoan nước rút chuẩn bị cho World Cup 2023 và có 2 tuần tập huấn tại Đức. VFF có mối quan hệ tối đẹp với Liên đoàn Bóng đá Đức sẽ thu xếp các trận đấu giao hữu với các đối thủ chất lượng cho thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung.

Sau chuyến khảo sát tại New Zealand, huấn luyện viên Mai Đức Chung và ê kíp tiền trạm đã đến các địa điểm thi đấu, tập luyện cũng như các khách sạn lưu trú để lựa chọn nơi dừng chân của đội tuyển nữ Việt Nam trong thời gian thi đấu tại World Cup. Sau giải vô địch quốc gia nữ 2022, huấn luyện viên Mai Đức Chung dự định sẽ bổ sung thêm một số cầu thủ trẻ lên tuyển, bên cạnh những cầu thủ trụ cột giàu kinh nghiệm và bản lĩnh. Trước mắt sẽ là một năm vô cùng bận rộn với guồng quay hướng đến World Cup lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam.

Thuỳ Trang