Đội tuyển nữ Việt Nam: Huỳnh Như sẽ giúp huấn luyện viên Mai Đức Chung giải mã sức mạnh của Bồ Đào Nha

Tiền đạo Huỳnh Như đã có một mùa giải thi đấu tại Bồ Đào Nha trong màu áo câu lạc bộ Lank FC nên có ít nhiều kinh nghiệm và hiểu rõ sức mạnh của đội bóng đến từ châu Âu, được kỳ vọng sẽ giúp huấn luyện viên Mai Đức Chung và các đồng đội tạo ra được bất ngờ ở lượt trận thứ hai tại bảng E Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới 2023.

huynh-nhu-se-giup-huan-luyen-vien-mai-duc-chung-giai-ma-suc-manh-cua-bo-dao-nha-1690172480.jpg
Huỳnh Như sẽ giúp huấn luyện viên Mai Đức Chung giải mã sức mạnh của Bồ Đào Nha

Sau mùa giải thành công với 7 bàn thắng và nhiều pha bóng kiến tạo, Huỳnh Như vừa được câu lạc bộ Lank FC gia hạn hợp đồng. Quãng thời gian thi đấu tại Bồ Đào Nha đã giúp Huỳnh Như trưởng thành vượt bậc cả về bản lĩnh và trình độ, đồng thời tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm thi đấu. Trước trận đấu được đặt nhiều hy vọng nhất với đội tuyển nữ Bồ Đào Nha, đội trưởng Huỳnh Như chính là nhân tố quan trọng nhất, được huấn luyện viên Mai Đức Chung và các đồng đội tin tưởng, sẽ giúp đội tuyển nữ Việt Nam “giải mã” được sức mạnh và tạo ra bất ngờ trước đối thủ Bồ Đào Nha.

tien-dao-doi-tuyen-nu-viet-nam-da-ghi-duoc-7-ban-thang-va-co-nhieu-pha-bong-kien-tao-cho-dong-doi-tai-cau-lac-bo-lank-1690172419.jpg
Tiền đạo đội tuyển nữ Việt Nam đã ghi được 7 bàn thắng và có nhiều pha bóng kiến tạo cho đồng đội tại câu lạc bộ Lank FC

Tuy nằm trong tốp các đội “chiếu dưới” ở châu Âu và mới chỉ lần đầu góp mặt tại Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới, nhưng theo đánh giá của Huỳnh Như, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha vẫn có đẳng cấp và trình độ cao hơn hẳn đội tuyển nữ Việt Nam. Đấy chính là thực tế, mà không đơn thuần chỉ là khoảng cách khi Bồ Đào Nha đang đứng ở vị trí thứ 21, hơn đội tuyển nữ Việt Nam tới 11 bậc mà còn là thực lực và chất lượng của từng vị trí trong đội hình. Hơn ai hết, Huỳnh Như hiểu rất rõ sức mạnh và sự lợi hại của các tuyển thủ Bồ Đào Nha khi đã từng đối mặt trong các trận đấu tại giải vô địch bóng đá nữ Bồ Đào Nha.

Không có sự khác biệt đáng kể nào khi xem Bồ Đào Nha thi đấu với Hà Lan, dù để thua sát nút 0-1, nhưng các nữ tuyển thủ Bồ Đào Nha đã chơi sòng phẳng và tạo ra không ít khó khăn cho đội bóng từng giành ngôi á quân World Cup nữ 2019. Cặp tiền đạo Jessica và Diana chơi tốc độ và càn lướt, sẽ là mối đe dọa thường trực của hàng phòng ngự đội tuyển nữ Việt Nam. Theo kinh nghiệm của Huỳnh Như, đối đầu với những cầu thủ có thể hình, thể lực vượt trội của đội tuyển nữ Bồ Đào Nha, các tuyển thủ nữ Việt Nam cần phải chơi áp sát, giữ cự ly đội hình để bọc lót, hỗ trợ cho nhau.

doi-tuyen-nu-bo-dao-nha-vua-de-thua-0-1-truoc-ha-lan-1690172575.jpg
Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha vừa để thua 0-1 trước Hà Lan

Chắc chắn, huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ tung vào sân đội hình mạnh nhất, bởi đây chính là trận đấu đội tuyển nữ Việt Nam có nhiều cơ hội nhất để tạo ra bất ngờ. Dù vậy, với tương quan lực lượng, rõ ràng Huỳnh Như và đồng đội khó có thể đá đôi công với đối thủ mạnh, có đẳng cấp cao hơn. Trong bối cảnh Bồ Đào Nha cũng rất cần chiến thắng để nuôi hy vọng cạnh tranh suất vé vào vòng 1/8 và theo tính toán của huấn luyện viên Francisco Neto, nếu thắng trận này sẽ dễ chơi hơn khi gặp đương kim vô địch Mỹ ở trận cuối.

Đội tuyển nữ Việt Nam vừa có trận đấu ấn tượng trước đương kim vô địch Mỹ, mục tiêu của huấn luyện viên Mai Đức Chung là nỗ lực thi đấu và tìm kiếm cơ hội để có thể ghi được bàn thắng tại Vòng chung kết World Cup nữ. Tất nhiên, sẽ không dễ dàng cho Huỳnh Như và các đồng đội khi phải đương đầu với những những đối thủ mạnh, nhưng vẫn có cơ sở để hy vọng với sự trở lại của Chương Thị Kiều, Thanh Nhã và cả Hải Yến, Thùy Trang, Dương Thị Vân… để có một trận đấu ra trò trước Bồ Đào Nha.

Đan Phượng