Đội tuyển nữ Việt Nam được thưởng lớn

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định, thưởng 2 tỷ đồng cho đội tuyển nữ Việt Nam với thành tích giành huy chương vàng. Ngoài ra, các đối tác, nhà tài trợ, Mạnh Thường Quân… cũng đã thưởng thêm gần 2 tỷ đồng nữa cho thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung.

Số tiền thưởng sẽ còn tăng thêm sau khi đội tuyển nữ Việt Nam trở về nước. Trong trận chung kết SEA Games 32, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đội nữ Myanmar. Tiền đạo Huỳnh Như và tiền vệ trẻ Thanh Nhã là tác giả của 2 bàn thắng.

11-1684209359.jpg
Đội tuyển nữ đã được thưởng gần 4 tỷ đồng cho chức vô địch SEA Games thứ tư liên tiếp

Để bước lên ngôi vô địch SEA Games 32, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành được 4 trận thắng, ghi tổng cộng 13 bàn và để thủng lưới 3 bàn. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung chỉ thua 1 trận duy nhất trước đội nữ Philippines với tỷ số 2-1 ở vòng đấu bảng.

Ngay sau SEA Games 32, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bắt tay vào chuẩn bị cho Vòng chung kết Bóng đá nữ - FIFA World Cup 2023. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển nữ Việt Nam nằm cùng bảng với đương kim vô địch Mỹ, á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ có trận mở màn, gặp đương kim vô địch là đội tuyển Mỹ vào ngày 22/7, gặp Bồ Đào Nha ngày 27/7 và đá trận cuối vòng bảng với á quân Hà Lan vào ngày 1/8.

Đầu tuần tới, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho chuyến tập huấn tại Đức và Ba Lan trước khi sang New Zealand dự FIFA World Cup nữ 2023.

Thùy Trang