Đội tuyển nữ Việt Nam: Đếm ngược chờ ngày tới World Cup 2023

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cùng đoàn công tác của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang có mặt tại thành phố Auckland của New Zealand để tham dự Lễ bốc thăm Vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023 vào hôm nay, ngày 22/10. 

Từ thời điểm này, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã bắt đầu đếm ngược để chờ ngày lên đường, tham dự tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho các cầu thủ nữ.

le-boc-tham-chia-bang-va-xep-lich-thi-dau-cho-32-doi-bong-tham-du-world-cup-2023-dien-ra-chieu-22-10-tai-thanh-pho-auckland-1666410564.jpg
Lễ bốc thăm, chia bảng và xếp lịch thi đấu cho 32 đội bóng tham dự World Cup 2023 diễn ra chiều 22/10 tại thành phố Auckland

Đây mới chỉ là lần đầu tiên bóng đá nữ Việt Nam được góp mặt tại World Cup nên mục tiêu đặt ra cho thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng rất khiêm tốn, chủ yếu là giao lưu, học hỏi để định hướng phát triển và nâng cao trình độ, tiếp cận với các đội bóng mạnh trên thế giới.

Chiều nay, huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ tham dự hội thảo dành riêng cho các huấn luyện viên góp mặt tại World Cup và dự Lễ bốc thăm, chia bảng Vòng chung kết World Cup 2023, dự định diễn lúc 13 giờ 30 tại Auckland. Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 3 cùng các đội Đan Mạch, Thụy Sĩ, Ireland, Colombia, Argentina, Costa Rica, Jamaica.

Nhóm 1 gồm: Mỹ, Thụy Điển, Anh, Pháp, Tây Ban Nha cùng 2 đội chủ nhà Úc, New Zealand. Nhóm 2 gồm Canada, Hà Lan, Brazil, Nhật Bản, Na Uy, Ý, Trung Quốc, Hàn Quốc. Nhóm 4 gồm Nigeria, Philippines, Nam Phi, Ma Rốc, Zambia và 3 đội vượt qua vòng play-off.

huan-luyen-vien-mai-duc-chung-chung-cung-doan-cong-tac-cua-lien-doan-bong-da-viet-nam-dang-co-mat-tai-thanh-pho-auckland-cua-new-zealand-de-tham-du-le-boc-tham-vong-chung-ket-fifa-world-cup-nu-1666410650.jpg
Huấn luyện viên Mai Đức Chung Chung cùng đoàn công tác của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đang có mặt tại thành phố Auckland của New Zealand để tham dự Lễ bốc thăm Vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023

Tuy vừa thất bại tại AFF Cup 2022, nhưng năm 2022 cũng ghi nhận thành công của bóng đá nữ khi xuất sắc giành quyền tham dự Vòng chung kết Women’s World Cup Australia/New Zealand 2023, lần thứ 3 liên tiếp giành huy chương vàng tại SEA Games 31.

Cùng với việc lần đầu dự World Cup, bóng đá nữ Việt Nam cũng được FIFA lựa chọn áp dụng thí điểm dự án phát triển bóng đá nữ, với mục tiêu chính hỗ trợ tăng hiệu quả hoạt động cho các học viện, các trung tâm đào tạo bóng đá nữ ở các quốc gia, tạo nguồn cầu thủ chất lượng kế cận cho các đội tuyển bóng đá nữ quốc gia.

Dù không được đánh giá cao tại World Cup 2023, nhưng sự góp mặt của đội tuyển nữ Việt Nam đã khẳng định bước tiến vượt bậc và xu thế phát triển của bóng đá nữ Việt Nam, đang dần tiếp cận với trình độ chung ở châu Á và thế giới với chiến lược đầu tư bài bản và căn cơ.

phan-nhom-hat-giong-cua-world-cup-bong-da-nu-2023-1666410733.jpg
Phân nhóm hạt giống của World Cup bóng đá nữ 2023
Thùy Trang