Đội tuyển nữ Việt Nam: Đã rất gần với World Cup

Đội tuyển nữ Việt Nam vừa trở về sau chuyến tập huấn tại Đức và Ba Lan với những kết quả đáng khích lệ. Phía trước đã là Vòng chung kết World Cup nữ 2023 với điểm đến là New Zealand.

Quỹ thời gian dành cho thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung không còn nhiều, khi chỉ còn vài ngày nữa sẽ bước sang tháng 7 với điểm hẹn World Cup 2023. Thách thức sẽ tăng dần lên, sau trận giao hữu cuối cùng với đội tuyển nữ Đức, ông Chung cùng các tuyển thủ nữ đã trở về Việt Nam để hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi lên đường sang New Zealand. Huấn luyện viên Mai Đức Chung mong muốn sẽ có thêm vài trận đấu giao hữu chất lượng nữa để hoàn thiện lối chơi và đội hình của đội tuyển nữ Việt Nam.

doi-tuyen-nu-viet-nam-da-choi-tot-khi-chi-de-thua-toi-thieu-truoc-doi-tuyen-duc-1687926306.jpeg
Đội tuyển nữ VIệt Nam đã chơi tốt khi chỉ để thua tối thiểu trước đội tuyển nữ Đức

Ở thời điểm hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam đã tập hợp đầy đủ lực lượng, trung vệ Chương Thị Kiều gần như đã hồi phục trong khi tiền đạo Huỳnh Như chỉ gặp chấn thương nhẹ trong trận giao hữu với đội nữ U23 Ba Lan, có thể trở lại tập luyện bình thường trong vài ngày tới. Huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ: “Những trận đấu giao hữu tại châu Âu đã giúp các tuyển thủ nữ có thêm sự tự tin và tích lũy kinh nghiệm khi thi đấu với những đối thủ mạnh, có thể hình, thể lực và trình độ vượt trội. Chỉ có quyết tâm thôi là chưa đủ, phải có chiến thuật hợp lý và tuân thủ đấu pháp để có thể phát huy sức mạnh tập thể...”.

Đội tuyển nữ Việt Nam dự định sẽ lên đường sang New Zealand ngay đầu tháng 7. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung với sự giúp đỡ của nước chủ nhà dự định sẽ có thêm ít nhất 2 trận đấu giao hữu chất lượng trước thềm World Cup. Đã có rất nhiều lời khen ngợi dành cho đội tuyển nữ Việt Nam sau trận thua tối thiểu 1-2 trước đội tuyển nữ Đức. Đặc biệt, tiền vệ trẻ Thanh Nhã đã ghi được bàn thắng vào lưới đội bóng xếp hạng 2 thế giới. Tuy nhiên, với ông Chung thì đây chỉ là một trận đấu giao hữu, dù có nhiều tín hiệu lạc quan, nhưng đây vẫn chưa phải là “phiên bản” tốt nhất của đội tuyển nữ Việt Nam.

tien-ve-tre-thanh-nha-ghi-ban-thang-vao-luoi-doi-tuyen-duc-1687926211.jpeg
Tiền vệ trẻ Thanh Nhã ghi bàn thắng vào lưới đội tuyển nữ Đức

Thực tế, đội tuyển nữ Việt Nam đang xếp hạng 32 thế giới, nằm trong nhóm đội có thứ hạng thấp nhất tại Vòng chung kết World Cup nữ 2023. Năm ngoái, khi được mời sang Pháp đá giao hữu, đội tuyển nữ Việt Nam đã phải nhận tới 7 bàn thua mà không ghi được bàn thắng nào. Những trận đấu tại Vòng chung kết World Cup nữ 2023 cũng được dự báo là vô cùng khó khăn khi Huỳnh Như và đồng đội sẽ phải đối mặt với đội bóng số 1 thế giới - Mỹ, cùng á quân World Cup Hà Lan và cả Bồ Đào Nha, nơi chân sút số 1 và là người giàu kinh nghiệm nhất của đội tuyển Việt Nam đang thi đấu.

Bài học của đội tuyển nữ Thái Lan, 2 lần dự World Cup và đều phải nhận thất bại nặng nề, thậm chí thua với tỷ số kinh hoàng 0-13 trước đội tuyển Mỹ hy vọng sẽ không lặp lại với huấn luyện viên Mai Đức Chung và các tuyển thủ nữ Việt Nam, nhờ có sự chuẩn bị kỹ cả về chuyên môn và tâm thế của đội bóng mới lần đầu góp mặt ở sân chơi lớn.

Việt Hưng