Đội tuyển nữ Thái Lan có huấn luyện viên mới

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã quyết định thanh lý hợp đồng với huấn luyện viên người Nhật Bản, bà Miyo Okamoto để mở đường cho huấn luyện viên người Hàn Quốc tiếp quản đội tuyển bóng đá nữ.

huan-luyen-vien-yoon-deok-yeo-se-dan-dat-doi-tuyen-nu-thai-lan-1655694441.jpg
Huấn luyện viên Yoon Deok Yeo sẽ dẫn dắt đội tuyển nữ Thái Lan

Quyết định của FAT được đưa ra sau thất bại của đội tuyển nữ Thái Lan tại Vòng chung kết Women Asian Cup 2022 và SEA Games 31. Tại Giải vô địch bóng đá nữ châu Á, Thái lan đã để thua đội tuyển nữ Việt Nam và bỏ lỡ cơ hội giành vé dự Vòng chung kết World Cup nữ 2023. Tiếp đến, tại Đại hội thể thao Đông Nam Á, Thái lan cũng không thể vượt qua đội tuyển nữ Việt Nam và lần thứ 2 liên tiếp phải nhận huy chương bạc.

Những thất bại liên tiếp khiến FAT không thể ngồi yên và việc thanh lý hợp đồng với huấn luyện viên Miyo Okamoto là điều đã được dự báo. Người được lựa chọn thay thế là huấn luyện viên Yun Deok-yeo, từng dẫn dắt đội tuyển nữ Hàn Quốc giành quyền tham dự Vòng chung kết World Cup 2015 và 2019.

Đội tuyển nữ Thái Lan vẫn còn cơ hội cạnh tranh suất play off liên lục địa để kịp góp mặt tại Australia và New Zealand vào năm 2023. Thái Lan đã từng 2 lần tham dự vòng chung kết bóng đá nữ, World Cup 2015 tại Canada và World Cup 2019 tại Pháp.

Đan Phượng