Đội tuyển LMHT Việt Nam không tham dự Road to ASIAN Games 2023

Theo xác nhận từ Hiệp hội Thể thao Điện tử Giải trí Việt Nam (VIRESA), đội tuyển quốc gia Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam sẽ không thể tham dự Road To Asian Games 2022 (RDAG 2022) diễn ra tại Macau.

esport-1-1687278240.jpg
Đội tuyển quốc gia Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam sẽ không thể tham dự Road To Asian Games 2022 (RDAG 2022) diễn ra tại Macau

Ngày 17/6, VIRESA đã chính thức xác nhận, đội tuyển LMHT Việt Nam sẽ lỡ hẹn với RDAG 2022 tại Macau: "Mặc dù đã rất nỗ lực trao đổi và xử lý các phát sinh với Ban Tổ chức RDAG 2022 tại Macau nhưng vì một số lý do, đội tuyển quốc gia LMHT Việt Nam đã không kịp hoàn thành các thủ tục để tham dự RDAG 2022.

Hội đồng huấn luyện quốc gia môn Thể thao điện tử sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin liên quan đến quá trình chuẩn bị và các hoạt động thi đấu tập huấn của đội tuyển quốc gia LMHT Việt Nam trong thời gian tới".

Nguyên nhân được VIRESA đưa ra chính là do đội tuyển không chuẩn bị kịp hoàn thành những thủ tục cần thiết.

Bộ môn Liên Minh Huyền Thoại tại sự kiện Road To Asian Games 2022 sẽ được diễn ra từ ngày 15 đến 22/6 tại Macau, Trung Quốc. Các quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự sẽ chia làm 4 khu vực thi đấu bao gồm: Tây Á, Trung và Nam Á, Đông Nam Á và Đông Á.

esport-2-1687278240.jpeg
Đội tuyển LMHT Việt Nam bị xử thua vì không thể tham dự Road to ASIAN Games 2022

Theo thông báo từ Ban Tổ chức Road To Asian Games 2022, đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Quốc gia Việt Nam được xếp vào nhóm 3 - khu vực Đông Nam Á. Theo lịch thi đấu, đội tuyển LMHT Việt Nam sẽ có mặt ở Macau tham dự Road to ASIAN Games 2022 và có trận đấu đầu tiên vào 14 giờ ngày 16/6 với đối thủ Philippines.

Việc vắng mặt ở Road To Asian Games 2022 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vị thế cũng như việc phân chia bảng đấu của tuyển LMHT Việt Nam tại ASIAD 19.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức ASIAD, thay vì loại bỏ các trận đấu của đội tuyển Việt Nam, Ban Tổ chức Road to Asian Games 2022 đã quyết định xử thua tất cả các trận (đáng lẽ) phải đấu tại giải với Philippines, Malaysia, Thái Lan và Singapore.

Vì bị xử thua nên đội tuyển LMHT Việt Nam sẽ đứng đáy bảng xếp hạng, trở thành hạt giống thấp nhất. Do đó, rất có thể đội tuyển sẽ phải chạm trán với những đội tuyển hàng đầu châu lục.

Road to ASIAN Games 2022 giải đấu nhằm phân chia hạt giống cho Á vận hội. Ở mỗi khu vực, các đội tuyển quốc gia sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm 1 lượt. Các trận đấu sẽ được phân định bằng BO3. Đội chiến thắng mỗi trận sẽ nhận được 1 điểm, còn đội thua không có điểm. Số điểm các đội giành được tại Road to ASIAN Games 2022 sẽ là căn cứ phân chia hạt giống cho Á vận hội.

P.V