Đội tuyển Italia gây bất ngờ khi triệu tập Mario Balotelli sau gần 4 năm

Sau gần 4 năm, tiền đạo Mario Balotelli đã được triệu tập trở lại khoác áo đội tuyển Italia.

Rạng sáng 25/1 (giờ Hà Nội), đội tuyển Italia đã công bố danh sách cầu thủ tham dự chuyến tập huấn để chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng sắp tới. Trong lần tập trung đội tuyển Italia lần này, các fan hâm mộ chào đón sự trở lại của tiền đạo Mario Balotelli. Anh là một trong 10 tiền đạo được huấn luyện viên Roberto Mancini triệu tập cho đợt tập huấn này.

Lần gần nhất Balotelli ra sân cho Azzurri là tháng 8/2018. Khi đó, anh chơi 62 phút trong trận hòa 1-1 trước tuyển Ba Lan ở UEFA Nations League.

Trong quá khứ, Mancini từng làm việc cùng Balotelli ở Inter Milan và Man City. Dù gặp nhiều xung đột trong quan hệ nhưng Mancio vẫn rất cưng chiều tiền đạo này. Ông rất hy vọng khát khao thể hiện của Super Mario sẽ tạo hiệu ứng tốt về tinh thần cho Italia ở vòng play-off World Cup 2022.

Ở mùa giải này, Balotelli đang khoác áo Adana Demirspor tại giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ. Anh có 15 lần đá chính, góp công trong 9 bàn thắng (7 bàn, 2 kiến tạo).

Balotelli chính thức trở lại khoác áo đội tuyển Italia

Sắp tới, Balotelli sẽ tái ngộ với Giorgio Chiellini. Năm 2020, trung vệ thuộc biên chế Juventus gọi tiền đạo đồng hương là "gã tiêu cực và không có chút tôn trọng nào cho đội tuyển".

Balotelli lên tuyển từ năm 2010. Anh đã chơi 36 trận, ghi 14 bàn. Dấu ấn lớn nhất của Balotelli trong màu áo Azzurri là cú đúp vào lưới tuyển Đức tại bán kết Euro 2012. Trước khi đến Thổ Nhĩ Kỳ, Balotelli cũng tuyên bố đặt mục tiêu trở lại khoác áo tuyển Italia trong thời gian sớm nhất.

Đây là đợt tập trung đặc biệt của đội tuyển Italia trong quá trình chuẩn bị cho vòng play-off World Cup khu vực châu Âu. Thay vì thi đấu giao hữu, Azzurri sẽ tập luyện tại đại bản doanh Coverciano. Phải tới cuối tháng 3/2022, thầy trò ông Mancini mới bước vào trận bán kết play-off với Bắc Macedonia.

Ở đợt tập trung này, đội tuyển Italia đã gọi gần như đầy đủ các nhân tố tốt nhất. Mất mát lớn nhất của Azzurri là Federico Chiesa, người phải nghỉ thi đấu khoảng 7 tháng sau khi phẫu thuật chấn thương dây chằng đầu gối.

Ngày 25/3, tuyển Italy sẽ có trận đấu sống còn với Bắc Macedonia ở bán kết play-off tranh vé dự World Cup 2022. Nếu vượt qua Bắc Macedonia, đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Mancini sẽ là Bồ Đào Nha hoặc Thổ Nhĩ Kỳ.

Danh sách tập trung đội tuyển Italia:

Thủ môn: Marco Carnesecchi (Cremonese), Alessio Cragno (Cagliari), Alex Meret (Napoli), Salvatore Sirigu (Genoa);

Hậu vệ: Alessandro Bastoni (Inter), Cristiano Biraghi (Fiorentina), Davide Calabria (Milan), Giorgio Chiellini (Juventus), Mattia De Sciglio (Juventus), Giovanni Di Lorenzo (Napoli), Alessandro Florenzi (Milan), Luiz Felipe (Lazio), Gianluca Mancini (Roma), Luca Pellegrini (Juventus), Giorgio Scalvini (Atalanta), Rafael Toloi (Atalanta);

Tiền vệ: Nicolo Barella (Inter), Bryan Cristante (Roma), Nicolo Fagioli (Cremonese), Davide Frattesi (Sassuolo), Manuel Locatelli (Juventus), Matteo Pessina (Atalanta), Samuele Ricci (Empoli), Stefano Sensi (Inter), Sandro Tonali (Milan);

Tiền đạo: Mario Balotelli (Adana Demirspor), Domenico Berardi (Sassuolo), Federico Bernardeschi (Juventus), Ciro Immobile (Lazio), Lorenzo Insigne (Napoli), Joao Pedro (Cagliari), Giacomo Raspadori (Sassuolo), Gianluca Scamacca (Sassuolo), Mattia Zaccagni (Lazio), Nicolo Zaniolo (Roma).

Hoàng Nam