Đội tuyển futsal Việt Nam: Thầy trò Giustozzi không cho Solomon ghi bàn danh dự

Hai trận đấu giao hữu với đội tuyển futsal quần đảo Solomon đều kết thúc với tỷ số 5-0. Tuy đang là đương kim vô địch futsal châu Đại dương, nhưng các chân sút Solomon không ghi nổi dù chỉ 1 bàn thắng danh dự và để thủng lưới 10 bàn.

Tất nhiên, kết quả không phải là điều đáng quan tâm với huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul, khi đội tuyển futsal Việt Nam đang trong quá trình chuẩn bị cho chuyến tập huấn quan trọng tại 2 quốc gia Nam Mỹ vào đầu tháng 6 tới.

doi-tuyen-futsal-viet-nam-ghi-10-ban-thang-vao-luoi-solomon-sau-2-tran-giao-huu-1685163221.jpg
Đội tuyển futsal Việt Nam ghi 10 bàn thắng vào lưới Solomon sau 2 trận giao hữu

Đội tuyển futsal Solomon dù không có đối thủ ở châu Đại dương và thường xuyên giành suất tham dự futsal World Cup, nhưng vẫn còn kém futsal Việt Nam tới 15 bậc trên Bảng xếp hạng thế giới. Thực ra, nếu đá sòng phẳng, các tuyển thủ futsal Việt Nam còn có thể ghi nhiều bàn thắng hơn nữa khi đội tuyển futsal Solomon chủ yếu chơi phòng ngự nhưng không chắc chắn.

So với trận lượt đi, huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul tiếp tục có thay đổi về đội hình ở trận lượt về với sự trở lại của thủ môn Hồ Văn Ý trong khung thành, thay cho Hữu Phúc. Đây có thể là 2 thủ môn của đội tuyển futsal Việt Nam trong chuyến tập huấn tại Nam Mỹ.

Huấn luyện viên Giustozzi dự định sẽ rút gọn danh sách 16 cầu thủ của đội tuyển futsal Việt Nam vào ngày 31/5, trước khi lên đường sang Paraguay và Argentina du đấu với 6 trận giao hữu với 2 đội tuyển nằm trong tốp đầu thế giới.

7 năm trước, chính huấn luyện viên Giustozzi đã cùng đội tuyển futsal Argentina đăng quang ngôi vô địch FIFA futsal World Cup 2016 và trở lại quê hương lần này cùng đội tuyển futsal Việt Nam với nhiều mục tiêu đang theo đuổi.

huan-luyen-vien-giustozzi-va-e-kip-huan-luyen-dang-no-luc-lam-moi-doi-tuyen-futsal-viet-nam-de-huong-toi-muc-tieu-world-cup-1685163115.jpg
Huấn luyện viên Giustozzi và ê kíp huấn luyện đang nỗ lực làm mới đội tuyển futsal Việt Nam để hướng tới mục tiêu World Cup

Gần nhất chính là giải vô địch futsal châu Á 2024 và Vòng loại futsal World Cup 2024 với thể thức thi đấu mới, có tính cạnh tranh cao hơn rất nhiều. Thay vì phân phát các suất tham dự theo khu vực, Liên đoàn Bóng đá châu Á đã thống nhất với FIFA sẽ tổ chức thi đấu vòng loại chung cho toàn châu lục với hình thức bốc thăm, chia bảng để chọn ra những đội bóng xuất sắc nhất tham dự futsal World Cup kể từ năm 2024.

Đường đến với sân chơi futsal World Cup vì vậy cũng xa hơn sau 2 lần đội tuyển Việt Nam giành quyền tham dự. Ngoài các đội tuyển futsal hàng đầu châu lục như Iran, Nhật, Uzbekistan, Thái Lan, thầy trò huấn luyện viên Giustozzi sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với những đối thủ ngang hàng như Indonesia, Iraq, Saudi Arabia, Kuwait… Khó khăn cũng đồng nghĩa với việc tấm vé dự Vòng chung kết futsal World Cup sẽ giá trị và thực chất hơn, đòi hỏi futsal Việt Nam phải không ngừng vươn lên.

Đan Phượng