Đội tuyển futsal Việt Nam: Thầy mới diện mạo mới

Đội tuyển futsal Việt Nam với sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul vừa lên đường sang Thái Lan để tham dự Giải giao hữu Quốc tế - Continental Futsal Championship 2022. Đây chính là giải đấu đầu tiên của ông thầy mới người Argentina sau hơn 1 tháng tiếp quản đội bóng.

Continental Futsal Championship 2022 diễn ra từ ngày 9 đến 17/9 tại Băng Cốc, Thái Lan với sự tham dự của 6 đội bóng được chia vào 2 bảng. Đây được coi là giải đấu khởi động cho vòng chung kết futsal Asian Cup 2022 dự định tổ chức vào cuối tháng 9 tới tại Kuwait. Đội tuyển futsal Việt Nam nằm ở bảng B, cùng đội tuyển futsal số 1 châu Á -  Iran và đối thủ đến từ châu Âu - Phần Lan. Trong khi chủ nhà Thái Lan nằm ở bảng A cùng đội tuyển futsal Morocco và Mozambique. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, chọn đội nhất và nhì mỗi bảng vào bán kết, hai đội xếp thứ ba mỗi bảng sẽ thi đấu tranh hạng 5. 

tan-huan-luyen-vien-doi-tuyen-futsal-viet-nam-gustozzi-diego-raul-1662774012.jpg
Tân huấn luyện viên đội tuyển futsal Việt Nam - Giustozzi Diego Raul

Tuy nằm chung bảng với các đối thủ mạnh, nhưng tân huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul tin tưởng, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ chơi tốt để tạo đà hưng phấn trước khi tham dự giải châu Á. Mục tiêu của đội tuyển futsal Việt Nam trong năm nay là tìm kiếm suất tham dự FIFA futsal World Cup lần thứ 3 liên tiếp. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đặt rất nhiều niềm tin vào tân huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul, từng giúp đội tuyển futsal Argentina đăng quang ngôi vô địch FIFA Futsal World Cup - Colombia 2016 sẽ mang đến diện mạo mới cho đội tuyển futsal Việt Nam.

Sau hơn một tháng tập trung, chuẩn bị tại thành phố Hồ Chí Minh, ngoài các bài tập về kỹ chiến thuật, huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul cũng quan sát và đánh giá trình độ của các tuyển thủ qua 2 trận đấu tập với câu lạc bộ Sahako. Theo đó, huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul đã loại bớt 7 cầu thủ, trong đó có 3 gương mặt từng dự vòng chung kết FIFA futsal World Cup 2021 là Khổng Đình Hùng, Nguyễn Văn Hiếu và Nguyễn Đắc Huy. Ngoài ra còn có thủ môn Nguyễn Hoàng Anh (Sahako), fixo Nguyễn Hồng Kông (Sài Gòn FC), ala Lý Đăng Hưng (Thái Sơn Nam), Nguyễn Anh Quý (Sài Gòn FC) để chốt danh sách 16 cầu thủ sang Thái Lan dự Continental Futsal Championship 2022. 

pivo-thinh-phat-cua-cau-lac-bo-thai-son-nam-choi-noi-bat-trong-mau-ao-doi-tuyen-futsal-viet-nam-1662774057.jpg
Pivo Thịnh Phát của câu lạc bộ Thái Sơn Nam chơi nổi bật trong màu áo đội tuyển futsal Việt Nam

Trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển futsal Việt Nam đang xếp ở vị trí thứ 42 thế giới, là một trong hai đội bóng có thứ hạng thấp nhất tại Continental Futsal Championship 2022. Cụ thể, ở bảng B có Iran, hạng 6 thế giới và Phần Lan, xếp hạng 20 thế giới. Bảng A có chủ nhà Thái Lan, hạng 19 thế giới, Morocco hạng 14 thế giới và Mozambique đang xếp hạng 65 thế giới. Thi đấu với các đối thủ có thứ hạng và đẳng cấp cao hơn hẳn chính là cơ hội tốt để tân huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul và các tuyển thủ tích lũy kinh nghiệm và nâng cao trình độ để hướng tới vòng chung kết Giải futsal châu Á 2022.

Giustozzi Diego Raul là huấn luyện viên ngoại thứ 5 dẫn dắt đội tuyển futsal Việt Nam. Bên cạnh chức vô địch FIFA Futsal World Cup 2016 cùng đội tuyển Argentina, huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul còn sở hữu bộ sưu tập thành tích đồ sộ cả ở các câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Sau giải futsal giao hữu Quốc tế - Continental Futsal Championship 2022, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ quay trở về thành phố Hồ Chí Minh để hoàn tất quá trình chuẩn bị trước khi lên đường tham dự vòng chung kết futsal châu Á 2022 tại Kuwait. 

doi-tuyen-futsal-viet-nam-danh-bai-myanmar-de-ginhy-ve-du-vong-chung-ket-futsal-chau-a-2022-1662774127.jpg
Đội tuyển futsal Việt Nam đánh bại Myanmar để giành vé dự vòng chung kết futsal châu Á 2022

Danh sách đội tuyển futsal Việt Nam dự Continental Futsal Championship 2022:

HLV trưởng: Giustozzi Diego Raul 

Thủ môn: Hồ Văn Ý, Mai Xuân Hiệp, Phạm Văn Tú

Fixo: Nguyễn Mạnh Dũng, Nhan Gia Hưng, Trần Văn Vũ, Phạm Đức Hòa

Ala: Châu Đoàn Phát, Nguyễn Anh Duy, Lâm Tấn Phát, Lê Quốc Nam, Từ Minh Quang, Trần Thái Huy

Pivo: Nguyễn Thịnh Phát, Nguyễn Minh Trí, Chu Văn Tiến

Đan Phượng